+Aa-
    Zalo

    Rùng mình cảnh rác thải y tế chưa qua xử lý nằm ngổn ngang tại bãi rác dân sinh ở Đắk Nông

    (ĐS&PL) - Tại bãi rác dân sinh rộng 2,8ha trên địa bàn xã Đắk Lao (huyện Đắk Mil) nằm bên quốc lộ 14C, xuất hiện rất nhiều rác thải y tế chưa qua xử lý, đặc biệt theo phản ánh của người dân địa phương có rất nhiều bơm kim tiêm tại đây. Loại rác thải này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lây lan bệnh tật.

    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong
    Bãi rác xã Đắk Lao nằm bên quốc lộ 14C, là bãi rác tập trung của huyện Đắk Mil, được đưa vào sử dụng từ năm 2011 với diện tích 2,8ha. Hiện khu vực này là nơi tập kết, xử lý rác thải của thị trấn Đắk Mil và 4 xã Đắk Lao, Đắk Sắk, Thuận An và Đức Mạnh (huyện Đắk Mil).
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong2
    Tại bãi rác này có rất nhiều lọ thuốc bằng thủy tinh, ống xét nghiệm và một lượng lớn dây truyền dịch, bơm, kim tiêm, băng gạc y tế...
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong3
    Rác thải y tế chưa qua xử lý nằm ngổn ngang tại bãi rác dân sinh
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong4
    Anh Đỗ Tiến Đạt, người dân địa phương cho biết, trước Tết Nguyên đán năm 2024, số lượng rác thải y tế rất nhiều, được đổ ở nhiều vị trí khác nhau trong bãi rác. Thời điểm cuối năm, mỗi ngày lượng rác tập kết về đây rất lớn nên nhiều khu vực có rác thải y tế đã bị vùi lấp.
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong5
    "Bơm kim tiêm, rác thải y tế đã qua sử dụng nhưng không được xử lý đúng quy định, đổ thẳng ra bãi rác tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Không may dẫm phải chúng thì không biết có chuyện gì xảy ra nữa”, anh Đạt nói.
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong6
    Những ống kiêm còn nguyên đầu kim nhọn nằm trên mặt đất rất nguy hiểm.
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong7
    Kim tiêm đã qua sử dụng nhưng không được xử lý theo quy định mà đổ bừa bãi trong bãi rác xã Đắk Lao.
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong8
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong9
    Còn bà Nguyễn Thị Lan, người dân địa phương cho biết nhiều lần bà đi qua khu vực này thì thấy bơm kim tiêm nằm lộ liễu ngay giữa mặt đường. "Nhiều lần tôi đi qua đây còn nhìn thấy bơm kim tiêm đổ ngay ra đường. Lo các cháu nhỏ đi bộ qua không may đạp trúng nên tôi phải dùng cây để dọn vào bên trong. Tôi rất mong cơ quan chức năng xử lý sớm, không để tình trạng này xảy ra nữa", bà Lan bức xúc.
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong10
    Theo quy định, rác thải y tế phải được xử lý theo quy định. Tuy nhiên, tình trạng rác thải y tế được đổ trực tiếp ra bãi rác tập trung của huyện Đắk Mil khiến nhiều người lo ngại, bức xúc.
    ron nguoi canh kim tiem nam la liet tai bai rac dan sinh o dak nong11
    Ông Vũ Thanh Phương, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đắk Mil cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý tình trạng đổ rác thải y tế tại bãi rác xã Đắk Lao trong thời gian sớm nhất. "Nếu phát hiện vi phạm, cơ quan chức năng sẽ lập biên bản để xử lý theo quy định của pháp luật", ông Vũ Thanh Phương nói.

    Ảnh: Báo Đắk Nông, VTC News, Dân trí

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-canh-rac-thai-y-te-chua-qua-xu-ly-nam-ngon-ngang-tai-bai-rac-dan-sinh-o-dak-nong-a611571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phân loại rác thải tại nguồn để sống thật

    Phân loại rác thải tại nguồn để sống thật "xanh" mỗi ngày

    Dù Nghị định 45 quy định về phân loại rác thải tại nguồn đã có từ năm 2022 nhưng quá trình đi vào thực tiễn lại cần thời gian để thích nghi, thấm nhuần. Vậy nên theo lộ trình, vào cuối năm 2024 sẽ tiến hành xử phạt cá nhân, hộ gia đình khi không phân loại rác thải với mức xử phạt từ 500.000- 1.000.000 đồng. Trước những nỗ lực của Chính phủ, nhiều cá nhân đã và đang duy trì thói quen xanh này để vun đắp sự bền vững cho môi trường sống của mình.