+Aa-
    Zalo

    Rùng rợn tình tiết vụ án mạng bí ẩn trở thành nguồn cảm hứng của bộ phim The Conjuring 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trailer phim The Conjuring 3: The Devil Made Me Do It đã thu hút sự chú ý của khán giả ngay khi mới ra mắt với vụ án mạng bí ẩn do "quỷ ám" của Arne Johnson.

    Trailer phim The Conjuring 3: The Devil Made Me Do It đã thu hút sự chú ý của khán giả ngay khi mới ra mắt với vụ án mạng bí ẩn do "quỷ ám" của Arne Johnson.

    Ngay khi công bố trailer, bộ phim The Conjuring 3: The Devil Made Me Do It đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của khán giả. Tiếp nối thành công của 2 phần phim trước, The Conjuring 3 tiếp tục khai thác các vụ việc được lưu trong hồ sơ của vợ chồng Ed và Lorraine Warren.

    Trong đó, phần 3 khai thác vụ án mạng được cho là do "ma xui quỷ khiến" đầu tiên của Arne Cheyenne Johnson.

    Sau khi công bố, trailer The Conjuring 3: Devil Made Me Do It đã nhận được sự ủng hộ của khán giả. Ảnh: The Conjuring 3

    Cụ thể, vào ngày 16/2/1981, Arne Cheyenne Johnson đã thẳng tay đâm chết chủ nhà của mình là Alan Bono. Sau đó, khi bị hỏi, Johnson nói rằng anh ta làm vậy là do "ma xui quỷ khiến". Tuyên bố này của Johnson đã gây chấn động thời điểm đó khiến 2 nhà điều tra các sự kiện huyền bí là Ed và Lorraine Warren cũng phải vào cuộc.

    Luật sư của Arne Johnson năm đó cũng đã sử dụng lý do "quỷ ám" để làm cái cớ, biện hộ cho thân chủ mình trước tòa. Đây là vụ án mạng đầu tiên trong lịch sử được dùng lời biện hộ là do "ma xui quỷ khiến" như vậy. Gần 40 năm sau, vụ án của Johnson vẫn bị bao phủ bởi những tranh cãi và đồn đoán đáng lo ngại. Điều này đã thành nguồn cảm hứng để nhà làm phim The Conjuring sản xuất phần 3.

    Chuyện gì đã xảy ra với Arne Cheyenne Johnson?

    Ngày 16/2/1981, hạt Brookfield (bang Conneticut, Mỹ) chấn động với vụ án mạng đầu tiên trong vòng 193 năm. Vào hôm ấy, Arne Cheyenne Johnson đã bị bắt sau khi dùng dao bỏ túi đâm chết chủ căn nhà anh đang thuê. Được biết, trước khi bị bắt, Johnson vốn là một thiếu niên hoàn toàn bình thường và chưa từng có tiền án.

    Tuy nhiên, những điều kỳ lạ đã bắt đầu khoảng vài tháng trước khi xảy ra vụ giết người trên. Trong đó, Johnson nói rằng khởi nguồn của mọi sự đau khổ đều xuất phát từ David Glatzel, cậu em trai 11 tuổi của Debbie Glatzel, người anh ta sắp lấy làm vợ. 

    Mùa hè năm 1980, David đã nhiều lần kể về việc gặp phải một ông già kỳ lạ và bị ông già này chế nhạo. Ban đầu, cả Debbie và Johnson cho rằng David chỉ đang giả vờ để không phải làm việc nhà nên họ đã bỏ ngoài tai những lời cậu bé nói. Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng tệ hơn. 

    Bộ phim khai thác vụ án có thật của Arne Chenyenne Johnson (giữa) vào năm 1981. Ảnh: Getty

    Trong một buổi sáng, David bừng tỉnh và khóc lóc nức nở, kể về một "người đàn ông có đôi mắt to đen, khuôn mặt gầy với các đặc điểm của động vật, hàm răng lởm chởm, tai nhọn, sừng và móng guốc". Sau sự việc trên, gia đình đã mời một linh mục gần nhà đến ban phước nhưng không có gì thay đổi. 

    Cuối cùng, cặp đôi đã tìm đến vợ chồng Ed và Lorraine Warren, hy vọng có thể tìm ra lời giải cho những biểu hiện kỳ lạ của em trai. 

    Gia đình David lo ngại chia sẻ: "Thằng bé đã cắn, đá, khạc nhổ và chửi thề với những lời lẽ khủng khiếp. Thằng bé còn kể về cảm giác bị siết cổ bởi một thế lực vô hình, thằng bé từ cố gắng kéo một thứ gì đó khỏi cổ và có khi bị va đập rất mạnh".

    Thời điểm ấy, Johnson quyết định ở lại cùng gia đình vợ sắp cưới để hỗ trợ họ vượt qua. Nhưng mọi chuyện đã tệ hơn khi "cơn ác mộng" của David dần dần xuất hiện ngay cả vào ban ngày. Cậu bé liên tục kể về một người đàn ông kỳ lạ với bộ râu trắng, mặc một chiếc áo sơ mi và quần jean. Cùng lúc ấy, những tiếc động khác thường cũng bắt đầu xuất hiện ở trên gác mái căn nhà.

    Biểu hiện của David cũng ngày càng khiến mọi người lo sợ. Cậu bé rít lên, lên cơn co giật và nói bằng những giọng quái dị. Khi xem xét vụ việc, vợ chồng nhà Warren kết luận trường hợp của David là một dạng "quỷ ám" nhưng những bác sĩ tâm lý khi ấy lại nói rằng David chỉ bị khuyết tật về khả năng học tập.

    Tới tháng 10/1980, Johnson bắt đầu tìm cách tiếp cận và khiêu khích với "ma quỷ", anh đã nói: "Có giỏi thì ám tôi đây và hãy để thằng bé được yên". 

    Vụ án mạng kỳ lạ

    Theo thông tin thu thập được, trước khi gây án, Johnson làm việc cho một nhà bảo tồn thực vật. Trong khi đó, anh Alan Bono quản lý một trang trại nhỏ. Quan hệ của 2 người khá thân thiết và thường gặp nhau ở gần trang trại đó. 

    Tuy nhiên, vào khoảng 18h30 ngày 16/2/1981, giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn dẫn tới một cuộc tranh cãi gay gắt. Johnson sau đó đã rút dao ra đâm nhiều nhát vào ngực và bụng Bono rồi bỏ nạn nhân lại tới chết. 

    Dù sát hại Alan Boho nhưng Johnson lại nói rằng mình bị "ma xui quỷ khiến". Ảnh: Getty

    Khoảng 1 giờ sau khi gây án, cảnh sát đã bắt được Arne Johnson. Ban đầu, họ cho rằng mâu thuẫn giữa 2 người nổ ra vì họ cùng tranh giành tình yêu của Debbie Glatzel nhưng theo vợ chồng nhà Warren, có nhiều điều phức tạp hơn thế.

    Trước khi xảy ra vụ án mạng, Johnson được cho là đã tìm đến điều tra một cái giếng, nơi David kể rằng cậu đã gặp gỡ một thế lực bí ẩn, phá hoại cuộc sống của họ. Vợ chồng Warren khi ấy từng nhắc David không nên lại gần những khu vực nha vậy nhưng anh đã bỏ ngoài tai và đến đó "chế nhạo" xem ma quỷ có thực sự ám anh ta không. 

    Theo lời khai của Johnson anh ta đã trông thấy một con quỷ trong giếng và con quỷ này đã xâm chiếm cơ thể anh ta, gây ra vụ án mạng. Dù các nhà chức trách đã cân nhắn những thông tin mà vợ chồng nhà Warren đưa ra nhưng họ vẫn cho rằng nguyên nhân vụ án mạng là bởi cả 2 người cùng yêu 1 cô gái.

    Luật sư của Johnson khi ấy cũng đã vin vào cớ "ma xui quỷ ám" để biện hộ cho anh, giúp anh trắng án. Tuy nhiên, những lời bào chữa kiểu này không được chấp nhận. Các nhà chức trách kết luật động cơ gây án của Johnson là do mâu thuẫn tình cảm. Cuối cùng, Arne Johnson bị kết án từ 10-20 năm tù giam nhưng đã được thả tự do sau 5 năm thi hành án.

    Được biết, Johnson cùng Debbie đã kết hôn và họ vẫn còn ở bên nhau tới năm 2014. Sau vụ việc của Johnson và em trai David, Debbie cũng đã chuyển hướng nghiên cứu những sự kiện siêu nhiên. Dù vụ án đã khép lại nhưng những bí ẩn về "quỷ ám" xoay quanh vẫn kích thích sự tò mò của dư luận. 

    Minh Hạnh (Theo All That Is Interesting)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-ron-tinh-tiet-vu-an-mang-bi-an-tro-thanh-nguon-cam-hung-cua-bo-phim-the-conjuring-3-a363416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan