+Aa-
    Zalo

    Sacombank lên tiếng vụ cướp ngân hàng tại Phòng giao dịch Nhị Xuân

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Sacombank mới phát đi thông cáo về việc 2 kẻ gian xông vào Phòng giao dịch Nhị Xuân (Hóc Môn, TP.HCM) thực hiện hành vi cướp tiền.

    Liên quan việc phòng giao dịch Nhị Xuân (trực thuộc Chi nhánh Hóc Môn, TP.HCM) bị cướp vào sáng 24/10, chiều cùng ngày, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã chứng khoán: STB) đã phát đi thông cáo về vụ việc.

    sacombank len tieng vu cuop ngan hang phong giao dich nhi xuan 3
    Phòng giao dịch Nhị Xuân đã hoạt động bình thường trở lại.

    Theo báo Dân trí, Sacombank cho biết, vào 10h30 ngày 24/10, phòng giao dịch Nhị Xuân đã xảy ra vụ việc 2 kẻ gian xông vào ngân hàng, dùng vũ khí uy hiếp nhân viên và thực hiện hành vi cướp. Ngân hàng nhấn mạnh sự việc không gây thiệt hại về người, toàn bộ khách hàng và nhân viên đều được đảm bảo an toàn.

    Ngân hàng cho biết luôn tuân thủ các quy định về an toàn hoạt động và đây là sự việc ngoài ý muốn. Phía nhà băng đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, nhanh chóng truy bắt đối tượng.

    Vào khoảng 10h30 ngày 24/10, có hai thanh niên đi xe máy dừng trước Phòng giao dịch Nhị Xuân. Một trong hai người này cầm vật giống như súng đến uy hiếp nhân viên bảo vệ và xông vào bên trong, cướp tiền.

    Sau đó, nghi phạm từ trong ngân hàng chạy ra ngoài và lên xe của đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát. Ít phút sau, Công an huyện Hóc Môn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, trích xuất dữ liệu camera an ninh để truy xét nghi phạm.

    Đến 13h, Phòng giao dịch Nhị Xuân đã tạm ngưng hoạt động, rất đông lực lượng chức năng có mặt bên trong ngân hàng để làm việc. Không lâu sau, Phòng giao dịch đã hoạt động trở lại.

    Hồi tháng 3/2023, một phòng giao dịch của Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8 cũng bị cướp. Ngay sau đó, Công an quận 8 và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã bắt giữ nghi phạm là Trương Minh Thiện (SN 1989, ngụ quận 1) và Trương Vĩnh Xương (SN 1989, ngụ quận 5).

    Ngày 17/4, tại Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng (trực thuộc Chi nhánh Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cũng xảy ra vụ cướp nhưng ngân hàng đã trấn áp được đối tượng. Toàn bộ nhân sự và tài sản của Phòng giao dịch được bảo đảm an toàn.

    Đối tượng đi một mình, mang theo súng rulo tự chế vào Phòng giao dịch uy hiếp nhân viên, bắn đạn bi vào bảo vệ để cướp tiền mặt tại quầy. Lực lượng bảo vệ và cán bộ nhân viên của Phòng giao dịch đã nhanh chóng ứng phó, kịp thời tấn công, trấn áp đối tượng và thu giữ lại được hung khí và số tiền đã cướp. Sacombank lập tức thông báo cho Công an và lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để xử lý.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sacombank-len-tieng-vu-cuop-ngan-hang-tai-phong-giao-dich-nhi-xuan-a596499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan