+Aa-
    Zalo

    Sai đàn em hành hung mẹ "hotgirl xăm trổ" Đào Chile, "giang hồ mạng" Phú Lê đối mặt với án phạt gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với hành vi sai đàn em hành hung mẹ "hotgirl xăm trổ" Đào Chile, Phú Lê có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng lên đến 14 năm.

    Với hành vi sai đàn em hành hung mẹ "hotgirl xăm trổ" Đào Chile, Phú Lê có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng lên đến 14 năm.

    Chiều ngày 11/8, Công an TP. Hà Nội vừa khởi tố bị can đối với Phú Lê (tức Lê Văn Phú, 40 tuổi, quê tại Yên Bái; thường trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, quê tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, Yên Bái) để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

    Nạn nhân trong vụ việc là bà Nguyễn Thị Nga (69 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bé (67 tuổi, em gái bà Nga, cùng trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng). Bà Nga là mẹ của "hotgirl xăm trổ" Đào Chile (tên thật Trần Thị Đào, 30 tuổi, quê xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

    Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ án, trả lời PV Đời sống & Pháp luật, luật sư Phạm Ngọc Hải (Công ty Luật AMI) cho hay, mặc dù không phải là người trực tiếp thực hiện hành vi nhưng Phú Lê đã bằng các mối quan hệ xã hội để “sai” “đàn em” đi gây thương tích cho nạn nhân nên Phú Lê vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

    "Giang hồ mạng" Phú Lê thừa nhận sai đàn em hành hung người thân "hotgirl xăm trổ" Đào Chile

    Luật sư Hải cho rằng, Phú Lê và đàn em đã có sự bàn bạc, thống nhất cụ thể về thời gian, cách thức thực hiện hành vi gây án cho thấy sự kết cấu chặt chẽ giữa các đối tượng nên có căn cứ để có thể xem xét, áp dụng tình tiết “Phạm tội có tổ chức”, trong đó Phú Lê đóng vai trò là người chủ mưu, cầm đầu và đàn em là những người thực hành, trực tiếp thực hiện tội phạm. Bên cạnh đó, đối tượng trực tiếp gây án sử dụng tuýp sắt để gây thương tích – thuộc loại hung khí nguy hiểm theo quy định pháp luật nên có thể áp dụng thêm tình tiết “Dùng hung khí nguy hiểm”.

    "Về khung hình phạt có thể được áp dụng cho Phú Lê và đàn em là phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng lên đến 14 năm tùy thuộc vào tỷ lệ thương tật gây ra cho nạn nhân và các tình tiết định khung tăng nặng được áp dụng (ví dụ: phạm tội có tính chất côn đồ, phạm tội có tổ chức, thực hiện tội phạm đối với người già yếu…)", luật sư Hải cho hay.

    Theo luật sư Hải, quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe của con người được pháp luật tôn trọng và bảo vệ. Đáng lẽ ra, khi phát sinh những xung đột trong cuộc sống, các đối tượng phải tìm cách hóa giải mâu thuẫn trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích của nhau nhưng các đối tượng lại bất chấp sử dụng vũ lực để giải quyết. Hành vi của các đối tượng là nguy hiểm cho xã hội, Phú Lê lại là đối tượng đang được giới trẻ quan tâm với những video đăng tải được rất nhiều lượt xem và theo dõi. Từ đó, cần áp dụng một mức hình phạt đủ nghiêm khắc để có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

    Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an, Lã Thúy Kiều (35 tuổi, quê tại huyện Bình Lục, Hà Nam; vợ của Phú Lê) có mâu thuẫn cá nhân với Đào Chile (tên thật là Trần Thị Đào, 30 tuổi, quê tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Để "đòi lại lẽ phải” cho vợ, Phú Lê đã kêu gọi đàn em ở khắp nơi tìm kiếm, “xử lý” Đào Chile, nhưng bất thành.

    Tối 2/8, Phú Lê tụ tập nhóm đàn em ăn uống tại khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tại đây, Phú Lê đã bàn bạc về việc đến tận nhà để đánh người thân Đào Chile với mục đích dằn mặt, và giao cho Thụy và Trần Văn Tư (32 tuổi, quê huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) thực hiện.

    Sáng 3/8, Thụy và Tư đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang kín mặt, điều khiển xe máy về nhà Đào Chile tại cụm 9 (xã Hồng Hà, H.Đan Phượng) để gây án. Trên đường đi, 2 đối tượng đã mua tuýp sắt làm hung khí tại một cửa hàng bán vật liệu xây dựng.

    Đến nhà Đào Chile, thấy bà Nguyễn Thị Nga (69 tuổi, mẹ Đào Chile) và bà Nguyễn Thị Bé (67 tuổi, em gái bà Nga) đang ở nhà, Thụy và Tư đã dùng tuýp sắt đánh 2 nạn nhân.

    Tại cơ quan điều tra, Phú Lê và đàn em đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-dan-em-hanh-hung-me-hotgirl-xam-tro-dao-chile-giang-ho-mang-phu-le-doi-mat-voi-an-phat-gi-a334562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan