+Aa-
    Zalo

    Sai phạm lát đá vỉa hè: Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội yêu cầu các quận kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các cá nhân tổ chức liên quan đến sai phạm trong dự án lát đá vỉa hè.

    Hà Nội yêu cầu các quận kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các cá nhân tổ chức liên quan đến sai phạm trong dự án lát đá vỉa hè.

    Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản gửi Thanh tra TP và UBND các quận: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy... về việc khắc phục sau thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè.

    Kết luận của Thanh tra TP Hà Nội chỉ ra hàng loạt sai phạm trong các dự án lát đá vỉa hè TP.


    Văn bản nêu rõ việc xử lý trách nhiệm liên quan đến các tồn tại, sai phạm được Thanh tra TP chỉ ra.

    Cụ thể, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xứ lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến những tồn tại, sai phạm trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè Thanh tra TP. đã kết luận, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

    Đồng thời, UBND các quận chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng quận và các phòng ban có liên quan trong quá trình thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang hè có lát đát tự nhiên phải thực hiện đầy đủ trình tự xây dựng theo quy định, dự án phải có kế hoạch đầu tư trung hạn của quận, quá trình thi công phải được triển khai sớm.

    Theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội thì UBND các quận phải báo cáo kết quả thực hiện các nội dung về Sở Xây dựng trước ngày 20/03/2018 để tổng hợp, báo cáo UBND TP.

    Sở Xây dựng cũng phải kiểm điểm, có biện pháp xử lý, khắc phục đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra tồn tại, hạn chế mà Thanh tra TP đã Kết luận. Đồng thời, tổng hợp nội dung thực hiện của các quận, đề xuất, báo cáo UBND TP trước ngày 31/03/2018.

    Trước đó, ngày ngày 13/2/2018 Thanh tra TP Hà Nội đã có thông báo về kết luận thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn một số quận thành phố Hà Nội. Kết luận của Thanh tra TP chỉ ra hàng loạt sai phạm trong dự án này, nêu rõ trách nhiệm của các Giám đốc BQLDA

    Đầu tháng 12/2017, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản có yêu cầu Thanh tra Thành phố kiểm tra làm rõ về chất lượng công trình, kết quả nghiệm thu một số dự án lát đá vỉa hè mà các quận đang triển khai.

    Ngày 13/12/2017, phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến quý IV/2017 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng vỉa hè vừa được lát đá tự nhiên đã hư hỏng, cần phải làm rõ trách nhiệm người đứng đầu.

    Thanh Bình
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-lat-da-via-he-ha-noi-de-nghi-xu-ly-nghiem-cac-ca-nhan-to-chuc-a222747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan