+Aa-
    Zalo

    Samsung đề cử ban lãnh đạo mới sau khi công bố lợi nhuận kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty này đang chứng minh mình đã có ban lãnh đạo mới để đưa công ty vượt qua khủng hoảng sau khi CEO Kwon Oh-hyun bất ngờ từ chức vào đầu tháng.

    Công ty này đang chứng minh mình đã có ban lãnh đạo mới để đưa công ty vượt qua khủng hoảng sau khi CEO Kwon Oh-hyun bất ngờ từ chức vào đầu tháng.

    Theo đó, ông Kim Kinam sẽ phụ trách bộ phận kinh doanh, và sẽ thay thế Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Oh-Hyun Kwon. Gia nhập công ty từ năm 1981, ông từng được coi là “cánh tay phải của Kwon" trong hệ thống phân cấp của Samsung.

    Ông Kim Hyun-suk (HS Kim) sẽ thay thế ông Boo-Keun Yoon làm chủ tịch kiêm giám đốc kinh doanh điện tử tiêu dùng. Hyunsuk Kim trước đây từng là người đứng đầu doanh nghiệp trưng bày thị giác của Samsung.

    Còn ông Koh Dong-jin (DJ Koh) phụ trách về điện thoại di động và công nghệ thông tin (IT). Trước đây, ông là người đứng đầu mang nghiên cứu-phát triển (R&D) điện thoại di động và đã tiếp quản vị trí giám đốc điều hành mảng thiết bị di động vào năm 2015.

    Koh đã giám sát sự phát triển của điện thoại thông minh Galaxy Galaxy hàng đầu của Samsung và chịu trách nhiệm cho những nỗ lực xoay vòng sau khi Galaxy Note 7 ra mắt hồi năm ngoái.

    Đây là lần đầu tiên Samsung tách bạch 2 vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là bước đi "đúng hướng" cho cải cách quản trị của doanh nghiệp này.

    Trước đó, Samsung đã công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý thứ ba. Trong tháng 7 và tháng 9, doanh thu của công ty này đã đạt 14,53 nghìn tỷ won (khoảng 13 tỷ USD) trong lợi nhuận thu được từ 62,05 nghìn tỷ won (55,4 tỷ USD), vượt kỷ lục 14,1 nghìn tỷ won đã được công bố trong quý trước.

    Samsung cho biết Galaxy Note 8 đã giúp mảng kinh doanh điện thoại di động có doanh thu mạnh. Vào đầu tháng 10, CEO Kwon Oh-hyun của Samsung Electronis, đã bất ngờ tuyên bố từ chức khỏi vị trí CEO và rời bỏ ban lãnh đạo của công ty sau 3 thập kỷ gắn bó.

    Ông Kwon Oh-hyun không giải thích lý do cho hành động bất ngờ này, ngoài việc cho biết công ty đang phải đối mặt với những “khủng hoảng chưa từng thấy” và cần những người lãnh đạo trẻ, tài năng hơn.

    Minh Thư(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-de-cu-ban-lanh-dao-moi-sau-khi-cong-bo-loi-nhuan-ky-luc-a207382.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Samsung ra sạc không dây cạnh tranh Apple

    Samsung ra sạc không dây cạnh tranh Apple

    Chức năng của sạc điện không dây Samsung tương tự với thiết bị AirPower của Apple, được kỳ vọng ra mắt cùng thời điểm với bộ đôi Galaxy vào đầu năm 2018.