Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị hack xuyên tạc về Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều nay, ngoài giao diện trang web của Vietnam Airlines bị tấn công, màn hình hiển thị thông tin tại các khu vực làm thủ tục bay tại Cảng HKQT đều bị thay đổi

    Chiều nay, ngoài giao diện trang web của Vietnam Airlines bị tấn công, màn hình hiển thị thông tin tại các khu vực làm thủ tục bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều bị thay đổi.

    hứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật xác nhận, chiều 29.7, một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay, màn hình quảng cáo tại khu vực làm thủ tục chuyến bay của Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị chèn hình ảnh và nội dung câu chữ xúc phạm Việt Nam và Philippines. Hình ảnh trên màn hình cũng chính là hình ảnh bị chèn trên giao diện của Vietnam Airlines, có nội dung xuyên tạc về Biển Đông, do nhóm hacker China 1937 tạo ra.

    Màn hình hiển thị thông tin chuyến bay bị hack.

    Thứ trưởng Nhật cho biết, ngay sau khi xuất hiện hiện tượng trên, các cảng hàng không đã báo cơ quan công an vào cuộc và có biện pháp ngăn chặn. Hiện cơ quan chức năng đã ngăn chặn việc màn hình hiển thị các thông tin sai lệch ở khu vực làm thủ tục bay của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

    Nguyên nhân sự việc đang được điều tra làm rõ. 

    Trước đó, từ 16h ngày 29/7, giao diện chính của Vietnam Airlines trên trang vietnamairlines.com cũng bị tấn công, thay đổi giao diện với hình ảnh xuyên tạc về Biển Đông. Sự cố này đã được khắc phục lúc 17h45.

    MAI HÀ

    Nguồn: Thanh niên

    [mecloud]CKFaKkADiE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-noi-bai-tan-son-nhat-bi-hack-xuyen-tac-ve-bien-dong-a141685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan