+Aa-
    Zalo

    Sản phẩm phụ khoa Trinh nữ Hoàng Cung quảng cáo sai quy định, “thổi phồng” công dụng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, tòa soạn nhận được phản ánh của khách hàng liên quan đến việc sản phẩm phụ khoa Trinh nữ Hoàng Cung có dấu hiệu quảng cáo sai quy định.

    Thời gian gần đây, tòa soạn nhận được phản ánh của khách hàng liên quan đến việc sản phẩm phụ khoa Trinh nữ Hoàng Cung có dấu hiệu quảng cáo sai quy định, “thổi phồng” công dụng như thuốc đặc trị.

    Để xác minh thông tin bạn đọc phản ánh, trong vai một khách hàng bị bệnh phụ khoa, cần tư vấn để mua sản phẩm, PV đã liên hệ tới website http://thaoduocchuabenhphukhoa.com

    Tại đây, nhân viên bán hàng đã tư vấn cho PV sử dụng bộ Trinh nữ Hoàng Cung (gồm: Thuốc xịt TNHC, Bột ngâm TNHC, Xi lanh thảo dược TNHC, Viên uống Bổ thận âm được quảng cáo với những lời lẽ “có cánh” như: “thuốc”, “đặc trị và ngăn ngừa bệnh phụ khoa”) để “trị bệnh khó có thai, điều trị lâu dài, bệnh phụ khoa do cơ thể sẽ tự khỏe có sức đề kháng chống lại vi khuẩn lây bệnh. Thuốc bổ thận âm khi em điều trị, bên chị sẽ kết hợp thêm chai xịt… đó là bộ đặc trị viêm để khi khỏi rồi sẽ không bị tái phát lại”.

    Để trấn an và lấy được niềm tin từ khách hàng, nhân viên bán hàng không quên nhấn mạnh: “Phòng khám Thiên Nhiên Hạnh Phúc trực thuộc công ty và cam kết tất cả các sản phẩm đều được kiểm nghiệm và công nhận là thuốc đặc trị”.

    Những lời tư vấn "thổi phồng" chức năng của sản phẩm Trinh nữ Hoàng Cung

    Tuy nhiên, khi được hỏi về giấy phép lưu hành của các sản phẩm trên, không hiểu lý do gì, nhân viên bán hàng chỉ đưa ra một giấy “Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm” cấp ngày 06/010/2017 cho sản phẩm “Trinh Nữ Hoàng Cung” và khẳng định “đó là giấy phép của cả 4 sản phẩm”?

    Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, sản phẩm Trinh nữ Hoàng Cung được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép là thực phẩm chức năng có giấy tiếp nhận công bố số 36702/2017/ATTP-XNCB, chứ không phải thuốc chữa bệnh.

    Như vậy, nhân viên bán hàng tư vấn sản phẩm Trinh nữ Hoàng Cung cho khách hàng có công dụng như thuốc đặc trị là đang lợi dụng lòng tin của khách hàng, lập lờ trong việc tư vấn, quảng cáo nhằm trục lợi, vi phạm quy định của pháp luật.

    Sản phẩm Trinh nữ Hoàng Cung

    Điều này đã được quy định rõ ràng tại mục b, Khoản 3 và Điều 3, Khoản 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP Hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo 2012. Các đơn vị phân phối, tiếp thị phải: Khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

    Điều 7, Thông tư số 09/2015/TT-BYT Bộ Y tế cũng quy định xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc quản lý của Bộ Y tế: Không được quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bài viết của bác sỹ, dược sỹ.

    Để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để xác minh, làm rõ những dấu hiệu sai phạm trong việc tư vấn, quảng cáo sản phẩm Trinh nữ Hoàng Cung.

    PV sẽ liên hệ với Công ty Thiên Y Đức cũng các bên liên quan và tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo. 

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-pham-phu-khoa-trinh-nu-hoang-cung-quang-cao-sai-quy-dinh-thoi-phong-cong-dung-a269173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan