+Aa-
    Zalo

    Sản phụ sinh thường 'ngoạn mục' 3 cháu bé nặng hơn 7kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả 3 cháu bé lần lượt ra đời với trọng lượng của từng bé khá cao, trong đó 1 bé trai cân nặng 2,4kg, 1 bé gái cân nặng 2,4kg và 1 bé gái còn lại cân nặng 2,35kg.

    Cả 3 cháu bé lần lượt ra đời với trọng lượng của từng bé khá cao, trong đó 1 bé trai cân nặng 2,4kg, 1 bé gái cân nặng 2,4kg và 1 bé gái còn lại cân nặng 2,35kg.

    Sau khi biết mình mang tam thai, chị L.T.N.T (35 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) và chồng tỏ ra khá lo lắng, vì sợ gặp khó khăn trong lúc sinh. Khi thai nhi mới 35 tuần tuổi chị T. bất ngờ có dấu hiệu chuyển dạ càng khiến cho vợ chồng chị và gia đình thêm lo lắng.

    3 cháu bé ra đời bằng phương pháp sinh thường.

    Gia đình lập tức đưa chị T. đến khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM) để thực hiện ca sinh này.

    Qua thăm khám, nhận thấy sức khỏe của sản phụ đảm bảo, BS đã tư vấn cho chị sinh thường. Ngày 17/1, bác sĩ Lê Thị Kiều Dung - Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y dược cho biết chị T. “vượt cạn” trong tình trạng sinh thường một cách ngoạn mục.

    Cả 3 cháu bé lần lượt ra đời với trọng lượng của từng bé khá cao, trong đó 1 bé trai cân nặng 2,4kg, 1 bé gái cân nặng 2,4kg và 1 bé gái còn lại cân nặng 2,35kg. Hiện sức khỏe của bốn mẹ con sản phụ hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Hai vợ chồng hạnh phúc ngắm nhìn 3 đứa con yêu.

    BS Dung cho biết, đây là ca sinh 3 đầu tiên bệnh viện tiếp nhận. Thông thường, các ca sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ. Tuy nhiên qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh theo phương pháp bình thường nên đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ.

    “Ca “vượt cạn” đã thành công tốt đẹp. Cả 3 cháu bé và sản phụ đều hoàn toàn khỏe mạnh. Đây là niềm khích lệ tinh thần cho tập thể bác sĩ và nhân viên y tế tại khoa Phụ sản nói riêng và bệnh viện nói chung”, BS Dung chia sẻ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-sinh-thuong-ngoan-muc-3-chau-be-nang-hon-7kg-a216697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan