+Aa-
    Zalo

    Sao nam xấu nhất màn ảnh Hoa Ngữ: Phá sản, tự sát bất thành rồi vực dậy thành đại gia như trong phim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc đời Diệp Kính Sinh như một bộ phim kịch tính, khi đang từ đỉnh cao rơi xuống vực thẳm rồi đứng dậy bằng chính sức lực và đôi tay của mình.

    Cuộc đời Diệp Kính Sinh như một bộ phim kịch tính, khi đang từ đỉnh cao rơi xuống vực thẳm rồi đứng dậy bằng chính sức lực và đôi tay của mình.

    Diệp Kính Sinh, sao nam "xấu điêu luyện, sắc sảo" của điện ảnh Hoa Ngữ.

    Nam diễn viên xấu nhất màn ảnh Hoa Ngữ, gương mặt xấu trai của anh được người hâm mộ mô tả là "xấu điêu luyện, sắc sảo". Đó chính là Diệp Kính Sinh, còn được biết đến với nghệ danh Bát Lưỡng Kim.

    Diệp Kính Sinh sinh năm 1954 tại Hong Kong, nổi tiếng với vai vai phản diện có ngoại hình xấu xí trong phim hài nhảm của Châu Tinh Trì. Người xem luôn nhớ hình ảnh chàng Lung Ngũ có "quả đầu" ngố, miệng rộng với cặp môi dày, gương mặt thô trong phim Vua bịp 2000 (1999), hay nhân vật Ngô Lưu Thủ hung hãn phim Vua bánh trứng (1998) hoặc vai diễn kinh điển Cực phẩm trong Vua hài kịch (1999).

    Chỉ cao 160cm và không điển trai như bao tài tử khác nhưng chính Diệp Kinh Sinh từng chia sẻ vẻ ngoài độc đáo đã giúp sự nghiệp diễn xuất của anh phát triển ngoài mong đợi.

    Trước khi “dấn thân” vào con đường diễn xuất, Diệp Kính Sinh là một anh công nhân lương ba cọc ba đồng kiếm sống qua ngày. Nhờ tiết kiệm, chàng trai trẻ tuổi gây dựng được một sự nghiệp kinh doanh nho nhỏ.

    Sau đó, anh bén duyên với nghệ thuật và đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng. Có thời điểm cát-xê của Diệp Kính Sinh được trả tới 100.000 HKD (hơn 270 triệu đồng).

    Vào thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp, Diệp Kính Sinh từng sở hữu biệt thự 9 tầng, tậu liền vài chiếc xe hơi, cửa hiệu kinh doanh với khối tài sản hàng chục triệu HKD cùng mái ấm gia đình hạnh phúc bên vợ và cậu con trai nhỏ.

    Chính con trai là người giữ lấy tính mạng của Diệp Kính Sinh và là động lực giúp anh vượt qua biến cố.

    Tuy nhiên, cơn khủng hoảng tài chính năm 1997 bất ngờ ập đến khiến Diệp Kính Sinh lâm vào cảnh khốn cùng. Mất hết tài sản, người vợ “đầu ấp tay gối” bỏ đi, để lại con thơ, khiến sao hài chỉ biết nuốt nước mắt: “Không ngờ con người ta chỉ bên mình chia sẻ sung sướng chứ không thể đồng cam cộng khổ!”.

    Thậm chí, có lần anh hỏi mượn vợ vài trăm tệ để mua quà mừng sinh nhật mẹ thì vợ anh lại phũ phàng nói rằng "đến mẹ anh tôi cũng phải nuôi sao, ăn giày ăn cả bít tất thế à".

    Rơi vào cảnh khốn cùng, anh từng cầu xin đạo diễn để được đóng phim kiêm nhân viên lau dọn nhà vệ sinh, nhưng không được nhận, mà chỉ đáp lại anh một câu gọn lỏn: "Cậu tỉnh lại đi!".

    Thậm chí, Diệp Kính Sinh đành phải nhận lời đóng phim cấp ba để có tiền mưu sinh. Anh cho biết, khi ký hợp đồng đã thoả thuận rõ, cuối cùng đạo diễn vin cớ vì anh diễn kém nên doanh thu phòng vé không cao, chỉ trả anh số tiền lẻ vài chục ngàn NDT.

    Diệp Kính Sinh chia sẻ, mất 8 tháng anh mới tìm được người đồng ý cho anh thuê nhà vì thấy tội nghiệp cảnh gà trống nuôi con. Anh từng cay đắng thổ lộ: "Trong chốc lát bỗng thành người thất nghiệp, mấy chục triệu đều đội nón ra đi. Làm thằng đàn ông, chưa bao giờ tôi thấy nhục như vậy".

    Đã có lúc, nam diễn viên họ Diệp định nhảy lầu tự vẫn cho xong nhưng chính tiếng gọi "bố ơi" của cậu con trai đã kéo anh trở về.

    Diệp Kính Sinh và con trai ở thời điểm hiện tại.

    Bên cạnh tình cảm phụ tử, Diệp Kính Sinh còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ trong hoàn cảnh khó khăn.

    Năm 2012, Diệp Kính Sinh bắt đầu chuyển hướng kinh doanh quần áo. Nhờ duyên buôn bán và ủng hộ từ nhiều khách hàng, Diệp Kinh Sinh bắt đầu gây dựng lại sự nghiệp. Thu nhập hàng tháng của anh lại trở về mức chục triệu HKD.

    Quay trở lại cuộc sống giàu sang, Diệp Kính Sinh sống chung với 2 người phụ nữ, có người thậm chí còn ít tuổi hơn cả con trai ông.

    "Họ đều đến từ Đại lục, rất yêu chiều tôi. Tôi không tái hôn nhưng thấy hạnh phúc vì có nhiều người yêu", nam diễn viên chia sẻ.

    Năm 2014, vợ Diệp Kính Sinh bất ngờ quay về sau nhiều năm biệt tích và ngỏ ý muốn đoàn tụ cùng con. Nam diễn viên rộng lòng xóa bỏ chuyện cũ, để mẹ con được gặp nhau. Dù không tái hôn nhưng họ vẫn đối xử với nhau như người nhà.

    Diệp Kính Sinh từng nói với con trai rằng cậu chỉ có một người mẹ duy nhất và phải hiếu thảo, phụng dưỡng bà.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-nam-xau-nhat-man-anh-hoa-ngu-pha-san-tu-sat-bat-thanh-roi-vuc-day-thanh-dai-gia-nhu-trong-phim-a355860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan