+Aa-
    Zalo

    Sao Trung Quốc làm gì trước lệnh "cấm vận" do đại dịch virus Corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của đại dịch virus Corona nhiều sự kiện văn hóa - giải trí tại Trung Quốc đều bị hủy bỏ. Giới nghệ sĩ cũng chủ động dời lịch làm việc, từ chối nhận show

    Do ảnh hưởng của đại dịch virus Corona nhiều sự kiện văn hóa - giải trí tại Trung Quốc đều bị hủy bỏ. Giới nghệ sĩ cũng chủ động dời lịch làm việc, từ chối nhận show

    Phim Trung Quốc lao đao trước lệnh cấm vận do đại dịch virus Corona

    Các rạp chiếu phim Trung Quốc buộc phải đóng cửa do dịch Corona - Ảnh: QQ

    Vì sự lây lan mạnh mẽ của dịch viêm phổi lạ, chính phủ Trung Quốc buộc phải ban bố lệnh "cấm vận" tất cả hoạt động vui chơi - giải trí, tập trung nguồn lực chống dịch trên mọi phương diện kể từ dịp Tết Nguyên đán.

    Theo đó, chính phủ Trung Quốc phát chỉ thị yêu cầu chủ đầu tư xem xét đóng cửa 70.000 rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Riêng các cụm tại Vũ Hán và một số thành phố lân cận buộc phải đóng cửa hoàn toàn cho đến khi có lệnh từ nhà chức trách mới được hoạt động trở lại.

    Các chuỗi rạp hàng đầu như Wanda, CGV, Bona, Lumiere Pavilions đều thông báo ngưng hoạt động. Đồng thời, các hệ thống nhận đặt vé online cũng tiến hành hủy vé, hoàn tiền cho người mua.

    Được biết, mỗi năm vào dịp này doanh thu đến từ điện ảnh Trung Quốc sẽ tăng đến cực khủng, nhiều năm vượt hơn 1 tỉ USD. Trước khi đại dịch bùng phát, con số đặt trước của năm nay cũng lên đến 67,5 triệu USD. Kéo theo sự mất mát lớn này là việc hàng loạt phim điện ảnh đình đám không đánh mà chạy, tự động rút lui khỏi toàn bộ hệ thống.

    Theo QQ, ngành công nghiệp điện ảnh ước tính sẽ chịu thiệt hại lên đến hàng chục nghìn USD do phim không thể ra rạp, còn rạp không thể bán vé vì virus Corona.

    Nghệ sĩ thất nghiệp, chịu tổn hại kinh tế

    Nhiều nghệ sĩ lâm vào cảnh thất nghiêp.

    Cùng với đó, hàng loạt nghệ sĩ như Thái Y Lâm, Đới Bội Ni, Dương Thừa Lâm, Trần Dịch Tấn, Lê Minh, Lưu Đức Hoa, R1SE, Lương Tĩnh Như... đã hủy live show vì dịch bệnh. Trong đó, Thiên vương Lưu Đức Hoa hủy đến 12 buổi diễn ở cả Trung Quốc lẫn Hong Kong. Theo Sina, tổn thất kinh tế mà nam nghệ sĩ phải gánh chịu lên đến 7 triệu USD. Đó là chưa kể anh vẫn còn 8 buổi biểu diễn khác đang trong trạng thái đặt dấu hỏi, chờ diễn biến dịch bệnh để đưa ra quyết định hủy hay tổ chức.

    Nhiều nghệ sĩ đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đầu như Dương Mịch, Tần Lam, Triệu Lệ Dĩnh, Tạ Đình Phong... đã thông báo không nhận lịch diễn và "ở ẩn" đến hết tháng 2, nhưng sau đó cũng phải xem xét tình hình thực tế mới quyết định có hoạt động trở lại hay không.

    Tuy nhiên, vẫn có không ít minh tinh đi ngược lại xu hướng chung. Theo đó, studio của bà xã Huỳnh Hiểu Minh hôm 31/1 đã công bố lịch trình tháng 2, nhưng không nói rõ hoạt động cụ thể.

    Sau đó, một blogger thạo tin cho hay bộ phim người đẹp Vân trung ca đóng chung cùng nam diễn viên Đài Loan Lý Hồng Kỳ sẽ khai máy vào trung tuần tháng 2. Dù bệnh dịch hoành hành, ê-kíp vẫn chưa đưa ra thông báo hoãn quay. Vụ việc khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán. Đến nay, phía Angelababy chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

    Cùng dốc sức chống dịch corona

    Huỳnh Hiểu Minh là một trong số nhiều ngôi sao đi đầu trong công tác tuyên truyền mùa dịch.

    Trước diễn biến phức tạp của đại dịch virus Corona nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ thời gian qua đã đứng ra động viên, ủng hộ về cả vật chất lẫn tinh thần cho người dân và nhân viên y tế ở vùng tâm dịch.

    Được biết, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hàng loạt chiến dịch, hoạt động tiếp sức cho người dân, đội ngũ nhân viên y tế như "chữ viết tay truyền lửa cho Vũ Hán", "Video cổ động - Vạn người đồng lòng đánh bại dịch bệnh viêm phổi corona" ra đời, và nhận được sự hợp tác vô điều kiện từ các ngôi sao hàng đầu trong giới giải trí.

    Bên cạnh đó, hàng loạt các ngôi sao như Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, Châu Kiệt Luân, Dương Tử, Ngô Kinh, Trương Kiệt - Tạ Na, Lâm Chí Linh, Quách Đức Cương... cũng tích cực quyên góp tiền của nhằm san sẻ bớt khó khăn với người dân Vũ Hán.

    Mặc dù bị ốm nặng 3 ngày nhưng ca sĩ Hàn Hồng vẫn không dừng việc kêu gọi mọi người chung tay cứu trợ Vũ Hán. Thành viên nhóm Thủy Mộc Niên Hoa - Mâu Kiệt - không quản đường xa, nguy hiểm để lái xe 30 tiếng nhằm chở 15 tấn rau cải và thiết bị y tế đến Hồ Bắc gửi tặng người dân vùng dịch.

    Trong kho đó, bất chấp những chỉ trích "keo kiệt, bủn xỉn" trong việc quyên góp từ cộng đồng mạng, Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy vẫn nhiệt tình đóng góp từ quỹ từ thiện này sang quỹ từ thiện khác để giúp đỡ những người đồng hương. Tài tử Thần điêu đại hiệp mới đây vừa gửi tặng thêm 37.000 chiếc khẩu trang đặt mua từ Nam Phi cho Vũ Hán.

    "Phúc Nhĩ Khang" Châu Kiệt trong Hoàn châu cách cách với tư cách là người nông dân ở vùng Đông Bắc đã gửi tặng đội ngũ nhân viên y tế Vũ Hán 20.000 tấn gạo chất lượng cao do nông trại anh sản xuất. Vợ chồng nữ diễn viên Trương Đình chi tiền mua hẳn một dây chuyền sản xuất khẩu trang để phục vụ riêng cho Vũ Hán.

    Đồng thời với đó, nhiều minh tinh nổi tiếng bỗng hóa "người thường". Theo đó, họ liên tục chia sẻ hình ảnh sinh hoạt mùa dịch khiến người hâm mộ thích thú. Không váy áo đẹp đẽ, hào nhoáng, nhiều ngôi sao bỗng trở nên gần gũi, bình dị trong mắt khán giả.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-trung-quoc-lam-gi-truoc-lenh-cam-van-do-dai-dich-virus-corona-a310849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan