+Aa-
    Zalo

    Sao Việt lên tiếng khi hàng loạt cây xanh ở Hà Nội bị "chảy máu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước tình hình chặt hàng loạt cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều sao Việt đã lên tiếng, chia sẻ tâm sự của mình về sự việc này.

    (ĐSPL) - Trước tình hình chặt hàng loạt cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều sao Việt đã lên tiếng, chia sẻ tâm sự của mình về sự việc này.

    Những ngày gần đấy, dư luận đang “dậy sóng” trước thông tin hơn 6.700 cây xanh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội sẽ bị chặt hạ để thay mới. Mặc dù hôm nay, Chủ tịch thành phố Hà Nội đã yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể nhưng người dân vẫn không khỏi đau xót khi chứng kiến những hàng cây xanh đang “chảy máu”.

    Trước đó, rất nhiều ý kiến cũng như hành động từ phía người dân nêu rõ quan điểm bất bình của mình được đưa ra. Trong đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã lên tiếng phản đối hành động này.

    Nghệ sĩ Chiều Xuân là một người con của đất Hà Thành. Sinh ra và lớn lên tại đây, chứng kiến những tuyến phố nơi mình lớn lên bị chặt cây, nữ nghệ sĩ không thể không đau xót.
     "Tôi gào khóc, hét ầm lên như một "mụ điên" để bảo vệ cây. Tôi thét lên: Các anh định làm gì? Dừng hết lại. Những người đó trả lời tôi rằng họ nhận được đơn của ai đấy, nói cây này to quá, dễ đổ cần phải chặt bỏ. Đôi co, nói lý với họ không được, tôi gọi cho ủy ban và công an phường. Sau một hồi làm việc, các nhân viên cây xanh kia rút đi", nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ.

    Mặc dù không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng ca sĩ Hoàng Bách cũng có một tình yêu nồng cháy dành cho trái tim của cả nước. Không có mặt ở Hà Nội những ngày này nhưng anh vẫn thấy đau khi nhìn những con đường trơ gốc cây tràn đây trên mặt báo.

    MC Thảo Vân chia sẻ chuyện chặt hàng loạt cây ám ảnh vào cả giấc mơ của cô.

    Ca sĩ Mỹ Linh buồn bã chia sẻ khi chứng kiến lá phổi xanh trên các tuyến phố Hà Nội đang bị chặt: "Còn đâu Hà Nội của cha ông và của con cái chúng tôi? Khóc đây!".
    Tuy không muốn bàn những thông tin mang tính chất thời sự trên Facebook cá nhân nhưng trước sự mất mát những hàng cây xanh ở Hà Nội, siêu mẫu Hà Anh đã phải đăng tải một đoạn chia sẻ khá dài lên tiếng phản đối việc gần 7000 cây xanh hiện đang bị đe doạ chặt phá hàng loạt.
    Hà Nội là thủ đô nơi chân dài này sinh ra và lớn lên vì vậy việc chặt hàng loạt cây xanh ở nơi đây khiến cô vô cùng buồn bã bởi sắp phải rời xa "kỷ niệm ngày xửa ngày xưa" – những ngày đạp xe dưới tán cây cổ thụ gắn liền với hàng cây.

    Qua đây, cô cũng kêu gọi mọi người hãy lên tiếng bảo vệ những hàng cây xanh cổ thụ trước nguy cơ bị chặt hạ: "Hãy đừng lấy đi linh hồn của đất nước và tuổi thơ của chúng tôi".

    Video Hà Nội: Chặt hạ cây xanh trên 17 tuyến phố thuộc 4 quận nội thành:

    Bày tỏ tình yêu của mình với Hà Nội, với những hàng cây, ca sĩ Tuấn Hưng và Giáo sư Cù Trọng Xoay đã lấy lời hát của mình để thể hiện nỗi niềm xót xa, tiếc nuối vì hàng cây sắp bị chặt hạ mỗi ngày.

    Trên nền nhạc của ca khúc "Sẽ không còn nữa" với lời mới mà anh viết lại, ca sĩ Tuấn Hưng đã nói tâm tình của mình và nỗi lo "Sẽ không còn cây để che nắng trưa hè. Chim đậu đâu? Chắc trên cột đèn thôi...".

    Đối với giáo sự Xoay, anh lại nói tâm sự của mình trong một ca khúc rất vui tươi dựa trên nền nhạc ca khúc “Hà Nội những công trình”.


                                                  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-len-tieng-khi-hang-loat-cay-xanh-o-ha-noi-bi-chay-mau-a88021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan