+Aa-
    Zalo

    Sập bể bơi ở Vĩnh Phúc: Bể bơi không có giấy phép hoạt động?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Nhà anh Hiên xây dựng bể bơi tự phát, không xin phép. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ làm rõ trách nhiệm của từng bên", đại tá Dương nói

    (ĐSPL) - “Nhà anh Hiên xây dựng bể bơi tự phát, không xin phép. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ làm rõ trách nhiệm của từng bên", đại tá Dương nói.
    Như báo Đời sống & Pháp luật đã đưa, khoảng16h ngày 18/4 tại một bể bơi tư nhân thuộc thôn Cung Thượng, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra một vụ tai nạn khiến 1 học sinh thiệt mạng và 4 em khác bị thương. Các em này đang theo học tại trường Tiểu học Kim Ngọc (Vĩnh Phúc).
    Nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn này là em Tạ Văn T. (SN 2005), ngụ cùng địa chỉ trên.
    Danh sách các em bị thương khác gồm: cháu Kim Văn Thuần (SN 2000, ở thôn Đại Nội), cháu Bùi Đức Đạt (SN 2005) và cháu Lê Thị Khánh (SN 2000, cùng ở thôn Cung Thượng).

    Hiện trường nơi xảy ra tai nan.

    Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã được huy động bao gồm cả 13 cán bộ công an huyện cùng hàng chục thanh niên xóm xuống ao tìm kiếm, cứu vớt các em học sinh.
    Đại tá Nguyễn Văn Dương – Trưởng công an huyện Yên Lạc cho biết, sau khi xảy ra sự việc, chủ nhà là ông Vũ Văn Hiên (SN 1968) do quá hốt hoảng nên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Khoảng 10h sáng ngày19/4, ông Hiên mới đến trụ sở Công an huyện để làm việc với cơ quan chức năng.
    Về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn, Đại tá Dương cho biết nhiều khả năng do bể bơi không được thiết kế thi công theo đúng quy định nên mới xảy ra vụ việc đáng tiếc này.
    “Nhà anh Hiên xây dựng bể bơi một cách tự phát, không xin phép. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ làm rõ trách nhiệm của từng bên. Hỏi sơ bộ chủ bể bơi, được biết họ chưa thu phí và đang trong thời gian khuyến mại” – Đại tá Dương khẳng định.

     Bà Tại Thị Dư trao đổi với PV.

    Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, bà Tại Thị Dư, người thân cháu Tạ Văn T. cho nay, T. là con thứ hai trong gia đình có 3 anh chị em. Khi sự việc xảy ra, bố mẹ cháu T. không có ở nhà mà đang làm việc trên Hà Nội. Những lúc bố mẹ không có nhà, anh em nhà cháu T. ở cùng với ông bà.
    “Sau khi khám nghiệm tử thi xong, gia đình đã tiến hành chôn cất cháu ngay trong đêm”, bà Dự cho hay.
    Cũng theo bà Dự, hôm xảy ra tai nạn, cháu T. cùng các bạn trốn đi tắm tại bể bơi khi nghe tin được tắm bể bơi không mất tiền. “Tôi thấy người ta bảo bể bơi mới hoàn thành, đang mở cửa miễn phí chứ không biết cụ thể. Bể bơi đã khai trương được mấy ngày, hôm xảy ra sự việc là ngày cuối cùng thì phải”, bà Dự cho biết thêm.
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại địa phương, chủ bể bơi - ông Vũ Văn Hiên (SN 1968) từng có tiền án tiền sự về tội chứa chấp đánh bạc và mới mãn hạn tù trở về.
    Xem thêm: 2 học sinh chết đuối trên đường đi học do nước lũ
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-be-boi-o-vinh-phuc-be-boi-khong-co-giay-phep-hoat-dong-a91614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan