+Aa-
    Zalo

    Sập cần cẩu ở Hong Kong, 3 người thiệt mạng, 6 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc cần cẩu đã đột ngột đổ sập ở công trường xây dựng tại Hong Kong (Trung Quốc), khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

    Vụ sập cần cẩu xảy ra vào ngày 7/9 (giờ địa phương), khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Trong đó, một người đàn ông được xác nhận đã tử vong ngay tại nơi xảy ra tai nạn ở Kowloon, Hong Kong (Trung Quốc) vì bị rạn xương sọ. Trong khi đó, một người khác thì tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện.

    Hàng chục công nhân Đội Tìm kiếm và Cứu nạn Đô thị Hong Kong đã được huy động đến hiện trường và cố gắng giải cứu một nạn nhân thứ 3 bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó xác nhận, người này cũng không qua khỏi.

    sap can cau hong kong
    Hiện trường vụ sập cần cẩu ở Hong Kong. Ảnh: AFP 

    Thông tin về vụ việc, quan chức cơ quan cứu hỏa Yim Ying-kit cho biết: "Chúng tôi chỉ có thể trông thấy một nửa người của người đàn ông này nhưng anh ta không phản ứng khi chúng tôi cố gắng tiếp cận. Cần trục khá nặng nên chúng tôi cần nhiều công cụ khác nhau và phải đánh giá rủi ro trước khi có thể giải cứu người công nhân bị mắc kẹt".

    Theo ông Yim, cần cẩu vẫn đang hoạt động ít lâu trước khi đổ sập vào lúc 11h nhưng không mang theo bất kỳ tải trọng nào. Ông nói thêm một số công nhân xây dựng đã ở trong các container hàng hóa khi cần cẩu rơi xuống. 

    Sau khi kiểm tra địa điểm, Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi Chris Sun nói với các phóng viên rằng có cần cẩu gặp vấn đề và yêu cầu tạm dừng công việc thi công tại khu vực này. 

    Lãnh đạo Hong Kong John Lee cho biết bộ phận lao động sẽ điều tra vụ việc và kiểm tra các công trường sử dụng cần cẩu để đảm bảo những địa điểm này tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.

    Nhà lập pháp Kwok Wai-keung, người đại diện cho khu vực lao động ở Hong Kong, cho biết các vụ sập cần cẩu rất hiếm xảy ra ở dây và gọi vụ tai nạn là một "cú sốc lớn" đối với ngành này. Cần cẩu được lắp đặt vào tháng 8 và đã được sử dụng trước vụ tai nạn. 

    Hiện trường vụ tai nạn là một phần của một công trường lớn trong dự án nhà ở công cộng được trợ cấp nhằm xây dựng thêm 19.000 ngôi nhà. 

    Minh Hạnh (Theo CNA) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-can-cau-o-hong-kong-3-nguoi-thiet-mang-6-nguoi-bi-thuong-a550281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan