+Aa-
    Zalo

    Sập cần cẩu tại thánh đường Mecca, ít nhất 107 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 107 người thiệt mạng và 238 người bị thương khi một chiếc cần cẩu đổ ụp xuống thánh đường Mecca khi mọi người đang cầu nguyện.

    (ĐSPL) - Ít nhất 107 người thiệt mạng và 238 người bị thương khi một chiếc cần cẩu  đổ ụp xuống thánh đường Mecca trong lúc mọi người đang cầu nguyện.

    AFP cho biết Mosque Grand thường đông tín đồ đến cầu nguyện nhất vào ngày thứ sáu và cũng là ngày tai nạn xảy ra. Chiếc cần cẩu gây ra vụ tai nạn thương tâm nêu trên thuộc dự án xây dựng mở rộng diện tích của Mosque Grand, cho phép nhà thờ có thể chứa đến 2,2 triệu người cùng lúc.

    Chiếc cần cẩu gây ra tai nạn

    Tổng Giám đốc của Cơ quan phòng vệ dân sự Arab Saudi, ông Sulayman Bin-Abdullah al-Amr cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 17h23 (giờ địa phương) vào đúng thời điểm nhiều tín đồ tập trung cho lễ cầu nguyện thứ Sáu. Theo người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Arab Saudi, gió mạnh và mưa lớn là nguyên nhân gây ra vụ sập cần cẩu kinh hoàng này.

    [mecloud]PrcerzgN7C[/mecloud]

    Thống đốc vùng thánh địa Mecca là hoàng tử Khaled al-Faisal đã ra lệnh điều tra nguyên nhân tai nạn và lên đường đến nhà thờ. Khi tai nạn xảy ra thời tiết trong khu vực đang xấu.

    Trong khi đó các nhà hoạt động trực tuyến đã tạo ra một hashtag trên Twitter kêu gọi cư dân Mecca hiến máu tại các bệnh viện trong khu vực.

    Vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa sẽ diễn ra lễ hành hương Hajj thường niên, với sự tham dự của hàng triệu tín đồ đạo Hồi từ khắp thế giới.

    Thành Trung (tổng hợp)

    [mecloud]AOB4qE2Eqf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-can-cau-tai-thanh-duong-mecca-it-nhat-107-nguoi-thiet-mang-a110237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.