+Aa-
    Zalo

    Sắp có kết luận thanh tra chùa Bồ Đề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Theo kế hoạch, trong đầu tuần tới, UBND quận Long Biên sẽ có kết luận thanh tra toàn diện về chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em rúng động dư luận.

    (ĐSPL)- Theo kế hoạch, trong đầu tuần tới, UBND quận Long Biên sẽ có kết luận thanh tra toàn diện về chùa Bồ Đề - nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em rúng động dư luận.

    Trước đó, UBND quận Long Biên, Hà Nội đã quyết định lập đoàn thanh tra gồm 5 tổ công tác tiến hành thanh tra toàn diện các hoạt động của chùa Bồ Đề. Theo quyết định này, mọi công việc sẽ được hoàn tất sau 1 tuần.

    Như vậy, tính từ thời điểm bắt đầu thanh tra là ngày 6/8, nếu đúng như kế hoạch, kết luận thanh tra sẽ có vào đầu tuần tới, ngày 11/8.

    Sắp có kết luận thanh tra chùa Bồ Đề

    Những cháu bé ở chùa Bồ Đề.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật sau 1 ngày đoàn thanh tra làm việc, bà Vũ Thu Hà, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết: ““Là người trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác, tôi thấy qua 2 ngày đầu tiên làm việc, các tổ công tác triển khai công việc chưa đạt yêu cầu nên đã chỉ đạo các tổ công tác làm lại một số nội dung cho sát", bà Hà nói và cho biết, hiện nay đoàn thanh tra vẫn đang tiến hành khẩn trương công tác để sớm có kết quả sau 1 vài ngày nữa, sau khi khớp nối nội dung và ra kết luận”.

    Trong khi đó, trưa ngày 9/8, một lãnh đạo Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động- Thương binh- Xã hội cũng cho biết, việc yêu cầu dừng tiếp nhận trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề là hoàn toàn hợp lý, bởi chùa Bồ Đề đang là cơ sở hoạt động không có giấy phép.

    Trước đây, thành phố Hà Nội cũng đã rất nhiều lần nhắc nhở, hướng dẫn nhà chùa về việc làm các thủ tục xin cấp phép nhưng nhà chùa vẫn không thực hiện.

    Các cơ quan quản lý, các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng đã nhiều lần cảnh báo nhà chùa về việc quá tải khi tiếp nhận trẻ bị bỏ rơi, khiến các cháu không được chăm sóc chu đáo khi ốm đau, hoặc có những khi, có trẻ bị bệnh nặng quá mới được nhà chùa cho đi viện… Các cơ quan chức năng đã yêu cầu chùa Bồ Đề chuyển bớt trẻ sang các Trung tâm Bảo trợ Xã hội để các bé được chăm sóc tốt hơn nhưng nhà chùa lại không đồng ý.

    “Dù nhiều lần nhắc nhở, cảnh báo nhà chùa, nhưng vì đây là một cơ sở tôn giáo nên thành phố đã không mạnh tay xử lý. Có lẽ chính vì lẽ này, mà hiện nay, nhiều cơ sở tôn giáo đang cho mình cái quyền “đứng ngoài Nhà nước”, vị lãnh đạo này cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-co-ket-luan-thanh-tra-chua-bo-de-a45318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan