+Aa-
    Zalo

    Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề: “Sai đến đâu xử lý đến đó”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em, Trung ương Giáo hội Phật giáo lên tiếng “sự việc sai đến đâu thì xử lý đến đó”.

    (ĐSPL) - Trước thông tin chùa Bồ Đề mua bán trẻ em, Trung ương Giáo hội Phật giáo lên tiếng “sự việc sai đến đâu thì xử lý đến đó”.

    Liên quan đến việc chùa Bồ Đề mua bán trẻ em, báo Infonet dẫn lời Thượng tọa Thích Tiến Đạt – Phó Trưởng Ban thường trực Ban pháp chế Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, quan điểm của Hội Phật giáo là đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ và có kết luận rõ ràng về việc này, trên cơ sở đó “sự việc sai đến đâu thì xử lý đến đó”.

    Chùa Bồ Đề mua bán trẻ em: “Sai đến đâu xử lý đến đó”

    Việc bảo mẫu chùa Bồ Đề bị bắt giữ khẩn cấp về tội mua bán trẻ em đã khiến dư luận phẫn nộ những ngày qua.

    Thượng tọa Thích Tiến Đạt cho biết, về số phận của những đứa trẻ mồ côi tại chùa Bồ Đề, điều này phụ thuộc vào quyết định của các cơ quan chức năng. Còn đối với nhà chùa nếu tiếp tục nuôi dưỡng trẻ em thì phải thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật, phải đăng ký các quy định, thủ tục về nuôi dạy trẻ. Nếu không đủ điều kiện thì các cơ quan bảo trợ xã hội sẽ tiếp nhận.

    “Hội Phật giáo cũng đề nghị với các cơ quan nhà nước hướng dẫn những thủ tục cần thiết, thực hiện kiểm tra giám sát thường xuyên, phối hợp thật tốt giữa cơ quan nhà nước với nhà chùa về bảo vệ trẻ em và làm tốt công tác từ thiện”, Thượng tọa Đạt cho hay.

    Liên quan đến vụ bảo mẫu chùa Bồ Đề bị bắt khẩn cấp về tội mua bán trẻ em, Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ trên báo Kiến thức, trong vụ lùm xùm liên quan đến chùa Bồ Đề vừa qua, cơ quan điều tra đã làm việc theo quy trình, minh bạch, vào cuộc kịp thời khi một số người dân và báo chí lên tiếng, song cũng không vội vã kết luận mà điều tra rất cẩn trọng để có thể đưa ra những kết luận xác đáng.

    Cũng theo Hòa thượng Thích Gia Quang, vụ mua bán trẻ em liên quan tới chùa Bồ Đề khiến ông rất buồn và phiền lòng. Nhất là thời gian qua có không ít sự việc gây rúng động dư luận liên quan tới các vị tăng ni như sư thầy đánh người, dỡ tượng cổ thờ tượng mình, về làng đòi ô tô, hay sư làm người yêu có thai, giết rồi phi tang xác… Không ít thì nhiều, những sự việc trên đã ảnh hưởng không nhỏ tới Phật giáo. Tuy nhiên, đây chỉ là các trường hợp thiểu số, “con sâu làm rầu nồi canh”, “rất mong người dân và truyền thông đại chúng suy xét sâu xa vấn đề và thông cảm. Qua những sự việc này, về phía Giáo hội Phật giáo cũng sẽ nhìn nhận lại để rút kinh nghiệm. Đây là bài học rất sâu sắc trong vấn đề quản lý.

    Nhìn nhận về nguyên nhân sự việc trên, theo phản ánh của VnMedia, Thượng toạ Thích Đức Thiện, Phó Tổng thư ký Hội đồng Trị sự, Chánh văn phòng 1, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng, do có sự buông lỏng trong quản lý: "Ở đây, qua những điều tra ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra của công an Hà Nội đã nhận xét rồi, các đối tượng cũng thuộc dạng khó khăn được nhà chùa cưu mang thì lại làm những hành động trái với quy định, trái với tâm và đi ngược lại với tâm huyết của nhà chùa. Ở đây, tôi vẫn nói ngược trở lại là cần rút kinh nghiệm sâu sắc về việc quản lý nội bộ”.

    Vì vậy, trong thời gian tới đây, Giáo hội sẽ cho rà soát tất cả các chùa thuộc Giáo hội Việt Nam thuộc các tỉnh, thành phố mà có tổ chức việc nuôi các trẻ cơ nhỡ, bị bỏ rơi, người già cô đơn để cùng làm sao công việc quản lý được tốt hơn; đồng thời phối kết hợp với chính quyền địa phương được chặt chẽ để tình thương của mình đúng nghĩa, không bị lợi dụng, Thượng toạ Thích Đức Thiện cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mua-ban-tre-em-o-chua-bo-de-sai-den-dau-xu-ly-den-do-a44999.html
    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề

    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề

    (ĐSPL) Ngày 5/8, đoàn thanh tra quận Long Biên gồm 5 tổ công tác đã bắt đầu tiến hành thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề, sau vụ bảo mẫu bị bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề

    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề

    (ĐSPL) Ngày 5/8, đoàn thanh tra quận Long Biên gồm 5 tổ công tác đã bắt đầu tiến hành thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề, sau vụ bảo mẫu bị bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.