+Aa-
    Zalo

    Sắp công bố kết luận thanh tra khu đô thị Đa Phước của Vũ Nhôm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam, Thanh tra Chính phủ đã hoàn thành dự thảo kết luận thanh tra khu đô thị Đa Phước của Vũ Nhôm.

    Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam, Thanh tra Chính phủ đã hoàn thành dự thảo kết luận thanh tra khu đô thị Đa Phước của Vũ Nhôm và trong thời gian sớm nhất sẽ công bố kết luận này.

    Dự án khu đô thị quốc tế mới Đa Phước (bên vịnh Đà Nẵng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). 

    Tờ Tiền Phong đưa tin, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 31/5, trả lời câu hỏi về việc chậm công bố kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà và dự án đô thị Đa Phước, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết đã nhận được văn bản của đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đề nghị cho biết thông tin, tiến độ thanh tra.

    “Chúng tôi đã có công văn phúc đáp đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng”, ông Lam nói đồng thời cho biết, bán đảo Sơn Trà có vị trí đặc biệt, gắn với nhiều yếu tố: an ninh quốc phòng, môi trường sinh thái, rừng, đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản gắn với sự phát triển kinh tế xã hội của TP Đà Nẵng.

    Sau khi hoàn thành dự thảo kết luận thanh tra, Thanh tra Chính phủ đã làm việc với TP Đà Nẵng để nghe các đơn vị báo cáo giải trình. Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cũng có 2 cuộc họp với các bộ, ngành có liên quan như Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Xây dựng Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn…. để bàn những giải pháp được đặt ra.

    “Hiện, Thanh tra Chính phủ đã hoàn thành dự thảo kết luận thanh tra và thời gian gần nhất sẽ ban hành, công bố kết luận này”, ông Lam nhấn mạnh.

    Trước đó, theo VOV, phát biểu trước Quốc hội ngày 30/5, đại biểu Nguyễn Bá Sơn - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cho hay, trên địa bàn đang vướng mắc hàng loạt dự án sai phạm liên quan tới "đất vàng", xử lý kéo dài chưa biết tới bao giờ kết thúc, như các vụ liên quan đến khu đô thị Đa Phước, bán đảo Sơn Trà.

    "Các cuộc điều tra, thanh tra liên quan đến dự án Đa Phước, bán đảo Sơn Trà, những sai phạm trong công tác quản lý tài sản công trên địa bàn thành phố là trung tâm cho sự quan tâm của cử tri thành phố, nếu không muốn nói rằng có cả sự quan tâm của cả nước cho đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm, dư luận bức xúc, cử tri nhiều lần kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội, cán bộ, công chức trong các cơ quan lo lắng, dao động, thiếu kiên quyết trong thực thi công vụ dẫn đến hiệu quả, hiệu lực không cao", đại biểu Nguyễn Bá Sơn nói.

    "Cử tri đặt câu hỏi với đoàn đại biểu Đà Nẵng, việc kéo dài thời gian các vụ trên có khuất tất gì trong xử lý hay không?", ông Sơn nói và chuyển câu hỏi tới Thanh tra Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

    Được biết, năm 2006, UBND TP.Đà Nẵng và Công ty TNHH Daewon Cantavil ký bản thỏa thuận nguyên tắc để phía Daewon triển khai đầu tư dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước. Mục tiêu của dự án là xây dựng TP vườn ươm công nghệ thông tin quốc tế; phát triển khu trung tâm thương mại - khách sạn - căn hộ cao cấp (tầng cao khoảng 33 tầng), khu biệt thự… tổng vốn đầu tư cho dự án ước tính là 300 triệu USD.

    Đến năm 2016, Daewon quyết định chuyển nhượng toàn bộ vốn đã góp vào dự án này cho Công ty CP Nova - Bắc Nam 79 (công ty do ông Phan Văn Anh Vũ góp vốn cùng một doanh nghiệp bất động sản lớn).

    Năm 2017, Công ty CP Nova - Bắc Nam 79 đổi tên Công ty TNHH Daewon Cantavil thành Công ty TNHH Sunrise Bay. Sau đó, dự án này cũng được đổi tên từ khu đô thị quốc tế Đa Phước thành dự án khu đô thị The Sunrise Bay Novaland Đa Phước Đà Nẵng. Công ty TNHH The Sunrise Bay do Vũ “nhôm” làm chủ tịch hội đồng thành viên.


    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-cong-bo-ket-luan-thanh-tra-khu-do-thi-da-phuoc-cua-vu-nhom-a278027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan