+Aa-
    Zalo

    Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: 24 nhân viên Samsung bị cấm xuất cảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với 24 nhân viên Công ty Samsung C&T (Hàn Quốc) để phục vụ điều tra liên quan đến sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.

    (ĐSPL) - Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với 24 nhân viên Công ty Samsung C&T (Hàn Quốc) để phục vụ điều tra liên quan đến sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.
    Liên quan đến vụ  sập giàn giáo ở Hà Tĩnh khiến 13 người chết tối 25/3, trao đổi trên báo Tiền Phong, ngày 30/3, Đại tá Phan Kế Hên, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh cho biết, cơ quan công an Hà Tĩnh đã đề nghị công ty Sam Sung C&T không cho 24 nhân viên xuất cảnh, để phục vụ công tác điều tra sự cố.

    Video: Lãnh đạo Samsung C&T thừa nhận thiếu sót.

    Đại tá Hiên cho biết thêm, Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã cử một tổ công tác gồm 4 cán bộ vào hỗ trợ Công an Hà Tĩnh khám nghiệm trường vụ sập giàn giáo.
    Công tác khám nghiệm hiện trường đã được tiến hành từ ngày 27/3. “Do khối lượng công việc nhiều nên tới chiều qua (29/3), công tác khám nghiệm hiện trường mới kết thúc. Kết quả giám định hiện trường sẽ được Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an công bố trong thời gian sớm nhất”, đại tá Hiên cho biết.
    Trên báo Dân Trí, Đại tá Hiên cho biết: “Toàn bộ văn phòng Công ty Sam Sung C&T Việt Nam tại công trường Formosa có 24 người. Trong 3 ngày qua chúng tôi đã tiến hành thẩm vấn, lấy lời khai từng cán bộ, nhân viên. Việc thẩm vấn sẽ được tiếp tục nên chúng tôi đã cấm xuất cảnh đối với 24 người này”.
    Một diễn biến khác liên quan đến sự việc, trao đổi trên báo Thanh niên trưa 30/3, ông Hoàng Song Hào, Phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này đang gấp rút hoàn thành các thủ tục để chuyển tiếp 2 nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập giàn giáo Formosa ra Hà Nội để chữa trị.

    Hiện trường vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.

    Bác sĩ Đào Xuân Lý, Phó khoa chấn thương bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết hai trường hợp được chuyển viện lần này là anh Nguyễn Văn Quý (32 tuổi, ngụ xã Lâm Trạch, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) và Nguyễn Thái Đức (31 tuổi, ngụ xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). “Đức bị chấn thương sọ não, tay phải và chân trái bị gãy, bị nhiễm trùng, có nguy cơ bị hoại tử. Quý thì bị tổn thương não, chân trái bị thương nặng, nguy cơ bị hoại tử cao. Cả hai trường hợp này được chuyển viện theo chuyên môn”, ông Lý nói.
    Như tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo.
    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có khoảng hơn 100 công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30m thì bất ngờ bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.
    Vụ tai nạn xảy ra khi công nhân của nhà thầu đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng cảng Sơn Dương. Khi các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Do khối bê tông rất lớn, nên đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo.
    Ngay sau khi vụ tai nạn sập giàn giáo ở Hà Tĩnh xảy ra, đã có hàng ngàn người tham gia nỗ lực tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại. Nỗ lực không ngừng của các lực lượng tham gia cứu hộ đã góp phần cứu thoát nhiều nạn nhân tưởng như không còn cơ hội sống sót.
    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gian-giao-o-ha-tinh-24-nhan-vien-samsung-bi-cam-xuat-canh-a89173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan