+Aa-
    Zalo

    Sập hầm thủy điện: Tiết lộ nguyên nhân khiến công nhân bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lý giải về việc bị chấn thương đầu trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, anh Quang cho biết, do quá mệt mỏi nên anh đã ngủ quên rồi té đập đầu vào thanh sắt.

    (ĐSPL) – Lý giải về việc bị chấn thương đầu trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, anh Quang cho biết, do quá mệt mỏi nên anh đã ngủ quên rồi té đập đầu vào thanh sắt.

    Trước đó, chiều tối ngày 19/12, bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận 12 nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Khi tiếp nhận, tình hình sức khỏe của các nạn nhân khá yếu, thân nhiệt giảm.

    Được biết, trong số những bệnh nhân điều trị có anh Nguyễn Văn Quang (19 tuổi, quê Hà Tĩnh) bị chấn thương đầu. Sau đó, anh Quang đã được chụp CT nhưng may mắn anh chỉ bị thương ngoài da.

    "Kíp của chúng tôi đi làm từ lúc 6h, trong đó có 12 người đi trước, 3 người đi sau. Chúng tôi đi vào hầm được khoảng 500 m thì bỗng hàng chục khối đất đá từ trên nóc rơi xuống, tất cả 12 người bên trong chỉ thoát chết trong gang tấc. Chỉ trong tích tắc chúng tôi bị tách biệt với thế giới bên ngoài, bóng tối đen kịt. Thời điểm mới bị kẹt trong hầm, mọi người rất hoang mang và nghĩ rằng chỉ trong ngày đầu tiên là sẽ bỏ mạng, nhưng không ngờ phép màu đã xảy ra. Đến nay, khi về tới bệnh viện tôi vẫn không tin là mình còn sống", anh Quang chia sẻ trên Zing.vn.

    Lý giải về việc chỉ mình anh bị thương ở phần đầu, anh Quang nhớ lại, do bị cô lập trong hầm với bao lo lắng và sợ hãi khi mực nước trong hầm ngày càng dâng cao mà lực lượng cứu hộ lại chưa tới, anh cùng những người khác phải trèo lên chiếc xe công trình có trong hầm để ở. Do quá mệt mỏi nên anh đã ngủ quên rồi té đập đầu vào thanh sắt.

    Các bệnh nhân đã hồi phục trở lại.

    Sau khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, 12 bệnh nhân đã được các y, bác sĩ nhanh chóng cứu chữa và chăm sóc chu đáo.

    Sáng ngày 20/12, 11 bệnh nhân nam hầu như hoàn toàn hồi phục, chỉ cần nâng cao chất lượng dinh dưỡng, giữ ấm cho nạn nhân; quan trọng là điều trị tâm lý để cho các bệnh nhân trở lại tinh thần ổn định. Bệnh nhân nữ duy nhất cũng đang hồi phục rất tốt.

    Chiều 20/12, trao đổi với phóng viên báo Dân Việt tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, PGS.TS Nguyễn Văn Khôi - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sức khỏe 12 bệnh nhân đã ổn định.

    Các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao đổi và hướng dẫn chuyên môn cho các cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Dự kiến trong 1-2 ngày tới, với tình hình sức khỏe diễn biến khả quan, các bệnh nhân có thể xuất viện.

    Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 16/12, một vụ sập hầm thủy điện đã xảy ra tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng khiến 12 người bị mắc kẹt, trong đó có một phụ nữ.

    Nhận được tin báo lực lượng chức năng đã tới hiện trường thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Sau hơn 80 giờ chạy đua với thời gian, 12 nạn nhân đã được cứu thoát an toàn vào chiều ngày 19/12 và được đưa vào bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-tiet-lo-nguyen-nhan-khien-cong-nhan-bi-thuong-a75346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan