+Aa-
    Zalo

    Sập hộp đêm tại Hàn Quốc, nhiều người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gác xép của một hộp đêm tại Hàn Quốc bất ngờ bị sập khiến nhiều người thương vong.

    Gác xép của một hộp đêm tại Hàn Quốc bất ngờ bị sập khiến nhiều người thương vong, trong đó có các vận động viên nước ngoài tham gia Giải vô địch Bơi lội thế giới lần thứ 18 (FINA 2019) đang diễn ra tại nước này.

    Sập hộ đêm tại Hàn Quốc, nhều người thương vong. Ảnh: South China Post.

    Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, Sở Chỉ huy An toàn và Cứu hỏa thành phố Gwangju (Hàn Quốc) cho biết, gác xép bên trong hộp đêm đã bị sập vào khoảng 2h30 (giờ địa phương), khiến hai người Hàn Quốc thiệt mạng.

    Nguyên nhân ban đầu được cho là gác xép bị quá tải. Theo lời kể của các nhân chứng, khoảng 100 người đã có mặt trên gác xép khi vụ việc xảy ra.

    Lực lượng cứu hỏa cho hay, 17 người đã bị thương, trong đó có các vận động viên nước ngoài tới Gwangju để tranh tài trong giải FINA 2019 (diễn ra từ ngày 12 đến 28/7).

    Giới chức Hàn Quốc cũng xác nhận, chín vận động viên nước ngoài đã bị thương, trong đó có bốn người Mỹ, hai người New Zealand, một người Hà Lan, một người Italy và một người Brazil.

    Trong danh sách những người nước ngoài bị thương, còn có hai người đàn ông Uzbekistan, nhưng họ không phải là các vận động viên.

    Các đội bóng nước của New Zealand, Australia và Mỹ cũng đã xác nhận rằng thành viên trong đội của họ có mặt khi sự cố xảy ra.

    Đội trưởng của đội New Zealand Matt Small cho biết tầng nhà đã đổ sập xuống khi mọi người đang nhảy múa. Đội Australia cho biết một vài vận động viên của họ đã ở hiện trường nhưng may mắn không bị thương.

    Đại diện ban tổ chức giải bày tỏ “tiếc nuối sâu sắc trước vụ việc và gửi đến những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người là nạn nhân trong vụ việc”.

    Trong một thông cáo, người đứng đầu Liên đoàn Bóng nước Mỹ Christopher Ramsey gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trong vụ sập gác xép và gia đình của họ.

    “Chúng tôi biết ơn tất cả những người đã hỗ trợ chúng tôi. Tất cả các vận động viên của Liên đoàn Bóng nước của Mỹ đều được an toàn...”, ông Ramsey chia sẻ.

    Bên cạnh đó, giới chức địa phương cho hay, khoảng 370 người đã có mặt bên trong hộp đêm vào thời điểm gác xép bị sập. Một số gác xép của hộp đêm này đã được mở rộng mà không có sự cho phép của thành phố Gwangju.

    Cảnh sát thành phố này sẽ thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra vụ việc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-hop-dem-tai-han-quoc-nhieu-nguoi-thuong-vong-a286124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan