+Aa-
    Zalo

    Sập nhà chờ bến cảng do giông lốc ở Kiên Giang, 4 người thương vong

    (ĐS&PL) - Cơn lốc xoáy lớn làm sập nhà chờ bến cảng An Sơn tại đảo Nam Du (tỉnh Kiên Giang), khiến một du khách tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương

    Báo Công an Nhân dân dẫn thông tin từ UBND xã An Sơn (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) cho biết, vào lúc 12h30 trưa 18/7, lốc xoáy đã làm sập nhà chờ tại bến cảng tàu cao tốc (tổ 5, ấp Củ Tron, xã An Sơn) khiến 1 du khách tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương.

    Cụ thể, nạn nhân tử vong được xác định là bà Đỗ Thị Trà My (37 tuổi, thường trú tại ấp Báu Trại, xã Thượng Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Bà My là khách du lịch bị kẹt lại tại xã đảo Nam Du. Ngoài ra, bà Đỗ Thị Ái Ngân (42 tuổi) - chị gái của bà My bị thương nặng. Hai người dân địa phương bị thương gồm ông Lê Tuấn Vũ (31 tuổi) và bà Trương Bé Bảy (48 tuổi).

    sap nha cho ben cang do giong loc o kien giang 4 nguoi thuong vong
    Khu vực xảy ra tai nạn. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    Theo Báo điện tử VTV News, sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã An Sơn đã điều động lực lượng cấp cứu người bị thương và lo hậu sự cho người đã chết; đồng thời xin hỗ trợ từ UBND tỉnh Kiên Giang và Ban chỉ huy PCTT&TKCNCH tỉnh cho tàu Hòa Bình Ship vận chuyển cấp cứu đối với các trường hợp bị nạn.

    Ngay trong chiều nay (18/7), ông Lâm Minh Thành- Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương tạo điều kiện, bố trí phương tiện vận chuyển cấp cứu đối với các nạn nhân do bão tại xã An Sơn.

    Đồng thời giao Sở Y tế liên hệ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nắm thông tin, để kịp thời chủ động chỉ đạo chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị y tế kịp thời cứu chữa, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người bị nạn và đưa người bị nạn về quê.

    Theo số liệu sơ bộ từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, do ảnh hưởng của bão số 1, trong những ngày qua, huyện đảo Kiên Hải xảy ra mưa lớn, kèm theo dông, lốc gây nhiều thiệt hại về tài sản người dân.

    Trong đó, có 2 căn nhà bị tốc mái; 1 ghe câu mực đang đậu tại bờ trên địa bàn xã Hòn Tre bị chìm, ước giá trị thiệt hại về vật chất khoảng 30 triệu đồng và 01 tàu du lịch dài 14m, đang đậu tại bờ trên địa bàn xã An Sơn bị chìm. Sau khi bị chìm, chủ tàu đã phối hợp với người dân xung quanh trục vớt lên, không có thiệt hại về người và tài sản.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-nha-cho-ben-cang-do-giong-loc-o-kien-giang-4-nguoi-thuong-vong-a583449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan