+Aa-
    Zalo

    Sapa rét kỷ lục 10 độ giữa mùa thu tháng 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa đông dường như đến sớm với Sa Pa, đợt không khí đầu mùa tràn về đã khiến nhiệt độ nơi đây rơi xuống ngưỡng 10 độ C. Đây là mức nhiệt thấp chưa từng có trong cùng kỳ..

    Mùa đông dường như đến sớm với Sa Pa, đợt không khí đầu mùa tràn về đã khiến nhiệt độ nơi đây rơi xuống ngưỡng 10 độ C. Đây là mức nhiệt thấp chưa từng có trong cùng kỳ 63 năm qua.

    Vào khoảng 7 giờ sáng, ngày 19/9, các trạm Khí tượng trong khu vực tỉnh Lào Cai quan trắc được nhiệt độ thấp nhất, như ở thành phố Lào Cai và thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên) cùng giảm xuống 23 độ C; vùng núi Bắc Hà rét nhẹ 19 độ C; vùng cao Sa Pa giảm xuống còn 10 độ C.

    Đây là lần đầu tiên cơ quan khí tượng ghi nhận mức nhiệt này trong chuỗi số liệu quan trắc cùng kỳ, kể từ năm 1957 đến nay. 

    Theo thống kê, chỉ riêng trong tháng 9, nhiệt độ ở Sa Pa liên tục giảm thấp và phá vỡ mọi kỷ lục trước đó.

    Ngoài ra, mưa kéo dài cả ngày khiến Sa Pa rét hại về đêm và sáng. Điều này khiến người dân địa phương bất ngờ bởi do khu vực mới chỉ bước vào thời kỳ đầu của mùa thu đông.

    Sa Pa bất ngờ rét hại 10 độ C dù mới vào đầu thu. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Sau đợt không khí lạnh vừa tràn xuống nước ta đêm qua, đến khoảng ngày 23/9, miền Bắc sẽ lại chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mới. Khối khí lạnh này sẽ tiếp tục gây mưa cho hầu khắp miền Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trong đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to, nhất là khu vực vùng núi phía Bắc. Thời tiết chuyển mát.

    Cơ quan dự báo khí tượng nhận định, do ảnh hưởng của hiện tượng La Nina nên mùa đông năm nay đến sớm và lạnh hơn so với trung bình nhiều năm, đặc biệt là so với mùa đông năm ngoái – một mùa đông được đánh giá tương đối ấm.

    Hồng Sơn(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sapa-ret-ky-luc-10-do-giua-mua-thu-thang-9-a339593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan