+Aa-
    Zalo

    SASCO và hành trình ươm mầm tri thức, kết nối tương lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa khai trường năm học mới 2023- 2024, phát huy kết quả chặng đường 6 năm triển khai học bổng Ươm những mầm xanh, SASCO trao 75 suất học bổng và nhiều thư viện xanh đến với 7 tỉnh thành Nam, Trung bộ.

    1 4
    SASCO cùng Thầy cô giáo và các em học sinh trườngTHCS Quế An-Tỉnh Quảng Nam trong Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024

    Trái ngọt từ vườn mầm xanh

    Học bổng Ươm mầm xanh do SASCO triển khai từ năm 2018 đến nay đã liên tục phát huy hiệu quả. Tại 05 điểm trường tiểu học, phổ thông cơ sở, phổ thông trung học tại Huế, Quảng Nam, Lâm Đồng, những học sinh được nhận học bổng đều đã và đang phát huy rất mạnh mẽ mục tiêu của chương trình, liên tục giữ thành tích học tập xuất sắc.

    Tiêu biểu, tại trường THCS-THPT Quế An (Quảng Nam) và Thủy Lương (Huế), toàn bộ các học sinh lớp 12 nhận học bổng Ươm mầm xanh đều tốt nghiệp loại giỏi và trúng tuyển đại học, nhiều em học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

    11

    Ươm những Mầm xanh SASCO cùng dự lễ khai giảng với thầy trò trường THCS Quế An- Quảng Nam

    Phát biểu tại Lễ khai giảng, thầy Phạm Thêm – Hiệu trưởng trường THCS Quế An (Quế Sơn) – người đã đồng hành cùng SASCO trong 6 mùa Ươm những mầm xanh nhấn mạnh “Tôi đánh giá rất cao ý nghĩa của học bổng Ươm mầm xanh. Học bổng đã khích lệ mạnh mẽ tinh thần thi đua học tập trong toàn trường và tạo động lực mạnh mẽ đối với các học sinh giỏi, có ý chí, hoài bão phấn đấu vươn lên làm chủ tri thức, tương lai”.

    21

    Các em học sinh trường THCS Quế An hào hứng cập nhật kiến thức từ Thư viện xanh-SASCO

    Năm 2023, SASCO trao thêm 50 suất học bổng đến với các học sinh giỏi tại các điểm trường của tỉnh Khánh Hòa, Đồng Nai, Đà Lạt, Phú Quốc và TP. Hồ Chí Minh. Phối hợp cùng nhà trường, địa phương, SASCO mong muốn hỗ trợ điều kiện thiết thực giúp các em học tốt, tiếp tục tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp tại SASCO hoặc trở về góp sức xây dựng kinh tế các địa phương.

    84

    Niềm vui nhận học bổng Ươm những mầm xanh trước thềm năm học mới

    Trao thư viện xanh, gửi người bạn sách cùng các học sinh mở mang tri thức

    Dịp này, SASCO tặng thư viện xanh cho các trường Ươm những mầm xanh với hàng ngàn cuốn sách truyền cảm hứng, tạo động lực, giáo dục kỹ năng sống, ý thức bảo vệ môi trường và nâng cao ngoại ngữ, tin học …Những thư viện này được lập nên từ sự chung tay, đóng góp của mỗi CB-CNV SASCO. SASCO tin rằng văn hóa đọc là chìa khóa khai mở vùng đất tri thức và tâm hồn. Gieo mầm văn hóa đọc cho các em học sinh cũng chính là gieo mầm, nuôi dưỡng tài năng trẻ. Cũng như hỗ trợ giáo dục được SASCO đặc biệt chú trọng nhằm tạo nên những thay đổi không chỉ hôm nay mà kiến tạo tương lai bền vững.

    85

    Ươm những mầm xanh trao học bổng đến học sinh trường THCS & THPT Đống Đa (Lâm Đồng)

    Năm 2023, cùng học bổng Ươm những mầm xanh, SASCO tiếp tục trao học bổng “Nâng bước em đến trường”, phối hợp với Báo Thanh niên trao học bổng “Cùng con đi tiếp cuộc đời” cho các em học sinh mồ côi do Covid 19, cùng Báo Tuổi trẻ trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, đồng hành với báo Pháp Luật trao học bổng “Cùng ngư dân thắp đèn trên biển” với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, Giải chạy “Bước chân diệu kỳ” của SASCO đã gây quỹ 850 triệu đồng, đóng góp vào các dự án hỗ trợ giáo dục trên.

    86

    Ươm những mầm xanh trao học bổng đến học sinh trường THCS Cao Bá Quát (Khánh Hòa)

    6 1

    Ươm những mầm xanh trao học bổng đến học sinh trường TH-THCS Cửa Cạn (Kiên Giang)

    Dẫu là một mầm xanh cần ươm trồng, hay một bàn tay cần được nắm để vững bước đến trường ngày nắng ngày mưa, hay nhóm lên một ngọn lửa từ trái tim mỗi ngư dân để vững vàng nơi sóng cả, thì SASCO luôn hướng về, dành trọn tâm sức để vun trồng, xây đắp, chở che, như một phần không thể thiếu trong “hành trình diệu kỳ" 30 năm qua và ngày tháng sau này./.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sasco-va-hanh-trinh-uom-mam-tri-thuc-ket-noi-tuong-lai-a589826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bảo Việt Nhân thọ triển khai chương trình ý nghĩa dịp khai giảng: 6.000 suất “quà vui tới trường” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    Bảo Việt Nhân thọ triển khai chương trình ý nghĩa dịp khai giảng: 6.000 suất “quà vui tới trường” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    Chào đón năm học 2023 – 2024, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ triển khai chương trình “Quà vui tới trường”trao tặng 6.000 chiếc balo với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đây là hoạt động nằm trong chương trình an sinh giáo dục do Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ thực hiện với thông điệp“có an là có điểm tựa”. Bảo Việt Nhân thọ hy vọng rằng mỗi chiếc balo sẽ là người bạn đồng hành, trở thành điểm tựa tinh thần để các em và gia đình an tâm vượt qua mọi thử thách, biến ước mơ thành hiện thực.