+Aa-
    Zalo

    Sát hại bà nội để cướp tiền, nam sinh nhận án tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng Đỗ Tuấn Anh mới đây đã bị tuyên án tử hình sau hành vi sát hại chính bà nội mình vì xin tiền không được. Nhận bản án, nam sinh bật khóc xin lỗi người thân.

    Đối tượng Đỗ Tuấn Anh mới đây đã bị tuyên án tử hình sau hành vi sát hại chính bà nội mình vì xin tiền không được. Nhận bản án tại tòa, nam sinh bật khóc xin lỗi người thân.

    Ngày 11/11, TAND TP Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với bị báo Đỗ Tuấn Anh (19 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vì hành vi giết người, chiếm đoạt tài sản. 

    Tại tòa án, đối tượng Tuấn Anh thừa nhận toàn bộ tội danh của mình. Được biết, nạn nhân bị sát hại chính là bà nội của bị cáo, năm nay 87 tuổi. Vụ việc thương tâm xảy ra vào chiều 27/11/2019.

    Bị cáo Đỗ Tuấn Anh tại tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo lời khai của Tuấn Anh, vài ngày trước khi gây án, đối tượng cùng bạn bè đã đem cầm cố điện thoại, lấy tiền mua "cỏ" sử dụng. Sau đó, Tuấn Anh dự tính rủ bạn bè về nhà bắt trộm gà đem bán kiếm tiền chuộc điện thoại nhưng không ai đồng ý. Lo sợ mẹ phát hiện, đối tượng đã sang nhà bà nội hỏi mượn 200.000 đồng. 

    Khi tới nhà bà nội, Tuấn Anh thấy bà đang ngủ liền gọi dậy vay tiền nhưng bị từ chối. Bực tức, đối tượng nảy ra ý hành hung bà để chiếm đoạt tài sản. Theo đó, Tuấn Anh đã chạy về và mang theo một thanh kim loại dài sang nhà bà nội. 

    Đợi bà ngủ say, người cháu bất hiếu đã dùng thanh kim loại đánh mạnh vào đầu bà mình. Giật mình vì bị tấn công, bà của Tuấn Anh bật dậy và mắng mỏ đứa cháu bất hiếu. Vì lo sợ bà sẽ kể chuyện cho người khác, Tuấn Anh đã sát hại dã man bà nội 87 tuổi. 

    Sau khi gây án, đối tượng lục tìm tiền trong túi bà nhưng không thấy nên đã bỏ về và rủ bạn đi chơi. 

    Cái chết của cụ bà 87 tuổi được phát hiện trong tối cùng ngày khi con dâu bà gọi dậy ăn cơm. Thời điểm ấy, người nhà tưởng bà bị ngã đập đầu dẫn tới tử vong nên đã không khai báo với công an và lo liệu hậu sự cho bà. Tuy nhiên, hành vi của Tuấn Anh đã bị phát giác khi cơ quan công an nhận được thông tin cụ bà 87 tuổi tử vong do có nhiều thương tích vùng đầu. 

    Khai nhận trước tòa, Tuấn Anh cho biết mình hành động như vậy là do tác hại của ma túy. Đồng thời, đối tượng cũng bày tỏ sự ăn năn và hối lỗi. Trong lời nói cuối cùng, Tuấn Anh đã gửi lời xin lỗi tới các bác trong gia đình và hy vọng sẽ được đón nhận nếu được giảm án.

    Trước đó, gia đình bị cáo cũng đề nghị tòa giảm án và tạo điều kiện cho Tuấn Anh được làm lại cuộc đời. Dù vậy, hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục, phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội loài người. 

    Khi nhận bản án tử hình, Tuấn Anh đã bật khóc nức nở trước tòa.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-ba-noi-de-cuop-tien-nam-sinh-nhan-an-tu-hinh-a345729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan