+Aa-
    Zalo

    Sát hại giáo viên cũ sau 30 năm vì từng cảm thấy bị xúc phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các công tố viên Bỉ, người đàn ông 37 tuổi Gunter Uwents thừa nhận đã đâm chết cô giáo tiểu học của mình vì từng cảm thấy bị cô xúc phạm.

    Gunter Uwents nói với các nhà điều tra rằng anh ta chưa bao giờ quên được những cảm xúc mà bà Maria Verlinden, 59 tuổi, đã gây ra với anh ta vào những năm 1990, khi anh ta 7 tuổi. Theo đó, trong một lần đến thăm cô giáo cũ vào tháng 11/2020 ở làng Noorderwijk, gần Antwerp (Bỉ), anh thừa nhận đã bị mất kiểm soát và sát hại bà. Nạn nhân khi ấy bị đâm 101 nhát dao và chết ngay trong nhà bếp. 

    Những người thân chia sẻ, Verlinden vốn là một tín đồ Cơ đốc sùng đạo và thường giúp đỡ những người vô gia cư.

    Suốt 16 tháng sau vụ việc, cảnh sát đã lấy mẫu ADN của hàng trăm người nhưng vẫn không thể tìm ra thủ phạm. Chồng của nạn nhân thời điểm ấy cũng đã kêu gọi nhân chứng biết về vụ việc đứng ra đưa lời khai. Phải tới tháng 3/2021, Uwents mới thừa nhận tội ác của mình với một người bạn, người bạn này sau đó đã báo thông tin cho cảnh sát. 

    screen shot 2022 03 18 at 102253
    Gunter Uwents đã sát hại dã man cô giáo cũ vì cho rằng cô xúc phạm mình. Ảnh: Twitter 

    Theo truyền thông địa phương, sau khi bị bắt, Uwents nói với các thám tử rằng khi còn nhỏ, anh đã bị các bạn cùng lớp "bắt nạt, làm nhục và coi thường", trong khi đó cô giáo thì phớt lờ anh. Anh nói rằng mỗi khi anh giơ tay xung phong phát biểu, cô đều không gọi anh mà chỉ định một bạn khác. Uwents nói rằng điều đó khiến anh cảm thấy bị xúc phạm.

    Vào ngày xảy ra vụ việc, Uwents cho biết ban đầu anh chỉ đến thăm và nói chuyện với cô giáo nhưng lại bị nạn nhân "cười nhạo". Anh ta khai rằng anh ta không mang dao theo mình, tuy nhiên, cảnh sát đến nay vẫn chưa tìm được hung khí gây án. 

    Văn phòng công tố địa phương cho biết Uwents đã cung cấp "lời giải thích chi tiết" cho hành động của mình, điều này tương đương với một lời thú tội.

    Bà Lut Verlinden, 62 tuổi, chị gái của nạn nhân, người cũng từng dạy Uwents vào những năm 1990, nói với Het Nieuwsblad: "Tất cả chúng tôi đều bối rối. Tôi đã liên lạc với tất cả các đồng nghiệp cũ từng dạy Gunter, nhưng không ai có thể nhớ được một sự cố giữa cậu ta và Maria. Gunter là một cậu bé trầm tính, sống nội tâm. Không còn gì để nói về anh ta nữa. Cha mẹ anh cũng là những người Công giáo rất tốt. Tôi cảm thấy tiếc cho họ, vì họ sẽ không bao giờ dám xuất hiện ở Noorderwijk nữa, tôi e là vậy".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-hai-giao-vien-cu-sau-30-nam-vi-tung-cam-thay-bi-xuc-pham-a531430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan