+Aa-
    Zalo

    Sạt lở vách núi, hàng trăm khối đất đá chắn ngang quốc lộ 8A

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưa 23/2 vạt núi ven quốc lộ 8A địa phận (Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị sạt lở khiến giao thông đi sang Lào và về các huyện của Hà Tĩnh bị tê liệt, toàn bộ phương tiện.

    Trưa 23/2 vạt núi ven quốc lộ 8A địa phận (Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị sạt lở khiến giao thông đi sang Lào và về các huyện của Hà Tĩnh bị tê liệt toàn bộ. 

    [presscloud]1407[/presscloud]

    Vạt núi ở xã Sơn Kim 1, cách cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khoảng 4 km bị sạt. Đất đá tràn xuống ước tính 300-400 khối, lấp kín mặt đường quốc lộ 8A rộng 10 m. Sự việc khiến toàn bộ phương tiện phải đình lại hai đầu đường.

    Về nguyên nhân, cơ quan chuyên môn cho hay, vài ngày qua, thời tiết ở Hương Sơn có mưa và sương mù khiến cho vạt núi bị ẩm, đoạn đường này là một khúc cua, địa chất yếu, rất dễ sạt lở.

    Cây cối đất đá chăn ngang đường. Ảnh: VnExpress

    Nhà chức trách Hà Tĩnh cho hay, việc sạt lở đất và đá mồ côi bắt đầu từ 8h sáng cùng ngày, đến trưa thì sạt lở với khối lượng lớn. Máy móc được đưa tới để múc đất đá thông đường, bộ đội Biên phòng cử người hướng dẫn, không cho các tài xế lái ôtô di chuyển xuống khu vực này để tránh gây ách tắc.

    Đến 15h, lực lượng chức năng nỗ lực để giải phóng hiện trường, hàng trăm phương tiện ở hai đầu đường vẫn chưa thể tiếp tục hành trình. Từ vị trí này, hướng giao thông có thể đi sang Lào và ngược lại, hoặc đi về các huyện Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Khê (Hà Tĩnh).

     

     Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-vach-nui-hang-tram-khoi-dat-da-chan-ngang-quoc-lo-8a-a220413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan