+Aa-
    Zalo

    “Sát thủ bãi rác” sát hại 10 người trong vòng 3 tháng gây rúng động Trung Quốc (Kỳ 1)

    (ĐS&PL) - Trung bình cứ khoảng 9 ngày, “sát thủ bãi rác” Trần Vĩnh Phong lại lấy mạng một nạn nhân nhằm chiếm đoạt tài sản để tiêu xài.

    Từ tháng 4/2003, cảnh sát thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) thường xuyên ghi nhận các trường hợp mất tích bí ẩn. Những người mất tích có một điểm chung là đều hành nghề thu gom rác thải. Điều này đã khiến người dân tại đây luôn sống trong lo sợ, không dám đến gần các bãi phế liệu. Một số người thậm chí còn không dám đi vứt chai lọ và vỏ lon đã sử dụng trong nhà vì sợ bị bắt cóc.

    Các vụ mất tích trên cuối cùng được giải đáp vào cuối tháng 5/2003, sau khi đội dân phòng thành phố bắt quả tang người đàn ông có tên là Trần Vĩnh Phong đang trong quá trình phi tang xác của một trong các nạn nhân.

    sat thu bai rac lay mang 10 nguoi trong vong 3 thang gay rung dong trung quoc
    10 người thu gom rác đã bị Trần Vĩnh Phong sát hại chỉ trong vòng 3 tháng. Ảnh: 163.com

    Những vết máu loang lổ 

    Ngày 24/5/2003, đội dân phòng trấn Lâm Giang (quận Lộc Thành, thành phố Ôn Châu) bắt gặp một chiếc xe đạp dựng chắn giữa đường trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Phía sau chiếc xe còn gắn một cái sọt tre lớn và nếu không di chuyển xe chiếc này đi chỗ khác, xe tuần tra của đội sẽ không thể đi qua.

    Sau khi hỏi một hộ dân sống gần đó, đội dân phòng biết được chiếc xe đạp thuộc sở hữu của Trần Vĩnh Phong (20 tuổi) làm nghề thu gom rác nên đã gõ cửa yêu cầu anh ta ra dắt xe ra chỗ khác, tránh gây cản trở giao thông. Song, dù lực lượng chức năng có gọi thế nào thì cánh cửa ấy vẫn đóng chặt.

    “Tôi ...Hiện tại tôi không rảnh...Các anh giúp tôi với”, một giọng nói trầm thấp xen lẫn sự bối rối phát ra từ bên trong ngôi nhà. Nghi ngờ người bên trong đang có các hành động phạm pháp, đội tuần ta tiếp tục gõ cửa yêu cầu được kiểm tra giấy tạm trú. Tuy nhiên, đáp lại họ chỉ còn lại tiếng nhạc lớn và âm thanh của vật nặng cọ xát với sàn nhà.

    Một thành viên trong đội dân phòng lập tức liên lạc với phòng cảnh sát trấn Lâm Giang về sự việc. Khoảng 20 phút sau, căn nhà của Trần Vĩnh Phong đã bị cảnh sát và dân phòng bao vây. Trong khi đó, vì mở nhạc quá to nên gã ta không hề hay biết mình đã lọt lưới.

    sat thu bai rac lay mang 10 nguoi trong vong 3 thang gay rung dong trung quoc 1
    Trần Vĩnh Phong khi tiến hành thực nghiệm hiện trường. Ảnh: 163.com

    Khi cánh cửa được mở ra, tất cả mọi người đều sững sờ bởi cảnh tượng bên trong căn nhà. Hàng loạt các vết máu được nhìn thấy loang lổ từ cửa chính đến phòng khách, trên khung cửa sổ và trần nhà. Tại khu vực nhà vệ sinh là thi thể một người đàn ông đang được Trần Vĩnh Phong phân nhỏ. Xung quanh hiện trường còn có mã tấu, túi da, túi ni lông đen và một số dụng cụ khác dùng để phân xác nạn nhân.

    Nhận thấy tội ác của bản thân đã bại lộ, Trần Vĩnh Phong định lao ra ngoài để chạy trốn nhưng bất thành. Tại cơ quan chức năng, gã sát nhân tỏ ra vô cùng nóng nảy, không nhận tội và từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của cảnh sát. Suốt nhiều ngày, gã ta chỉ bày ra khuôn mặt lãnh đạm với ánh mắt sắc bén mà không chịu hé răng nói về vụ án.

    Thời gian trôi qua, tâm lý phòng thủ của Trần Vĩnh Phong dần sụp đổ và thừa nhận hành vi giết người của bản thân. Theo đó, nạn nhân được cảnh sát phát hiện khi ấy cũng đang làm nghề thu gom rác. Kẻ sát nhân cho biết động cơ của gã là giết người để cướp của.

    Tuy nhiên, vụ án vẫn chưa thể khép lại khi đội ngũ pháp y phát hiện ra rằng ở hiện trường không chỉ có máu nạn nhân trên mà còn có máu của 9 người khác. Từ đây, hàng loạt tội ác kinh hoàng khác của Trần Vĩnh Phong cũng dần được hé lộ.

    (Còn tiếp)

    Phương Uyên(Theo 163.com và Sohu News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-bai-rac-lay-mang-10-nguoi-trong-vong-3-thang-gay-rung-dong-trung-quoc-a583836.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan