+Aa-
    Zalo

    Sau 3 tháng nộp đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải chính thức được nghỉ việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM đã có quyết định chính thức về việc cho thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

    UBND TP.HCM đã có quyết định chính thức về việc cho thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

    Sau 3 tháng nộp đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải đã chính thức được nghỉ việc. Ảnh: PLO

    Infonet thông tin, chiều ngày 5/9, UBND TP.HCM cho biết, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan đã ký quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV (SGCC). Quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày ký.

    Theo quyết định của UBND TP.HCM, việc cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức vụ đã được xem xét, căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành và căn cứ theo kết luận của Thường trực Thành ủy về giải quyết "đơn xin từ chức" của ông Hải cũng như ý kiến của Giám đốc sở Nội vụ thành phố về vấn đề này.

    Trước đó, sở Nội vụ dự thảo Quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đối với ông Đoàn Ngọc Hải, trình Chủ tịch UBND TP.HCM xem xét, quyết định.

    Tại Điểm C, Khoản 1, Điều 40 Nghị định số 97/2015/NĐ-CP có nêu người quản lý doanh nghiệp được từ chức một trong các trường hợp: có nguyện vọng xin từ chức vì lý do cá nhân.

    Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin trước đó, ngày 4/6, ngay sau khi nhận quyết định điều động, bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 liền nộp đơn xin từ chức lên Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP và Tổng Công ty.

    Lý do ông Đoàn Ngọc Hải đưa ra là do bản thân nhận thấy, vị trí vừa được điều động là không phù hợp với khả năng của bản thân. Nguyện vọng của ông đã nhiều lần đề đạt với lãnh đạo TP là xung phong về công tác tại huyện Cần Giờ.

    Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải viết: "Tôi nhận thấy mình không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo thì không thể làm tốt được công việc này. Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng; sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân nên tôi xin từ chức".

    Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội; trình độ học vấn: thạc sĩ Chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật và Cử nhân Xã hội học.

    Trước khi làm Phó Chủ tịch UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải từng giữ các chức vụ: Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; Phó Trưởng phòng Kinh tế quận 1; Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

    Ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến từ khi ông thực hiện chiến dịch dọn dẹp tình trạng lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ bắt đầu từ năm 2017.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-3-thang-nop-don-xin-tu-chuc-ong-doan-ngoc-hai-chinh-thuc-duoc-nghi-viec-a291690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan