+Aa-
    Zalo

    Sau bão số 12, giá vật liệu xây dựng tăng cao khiến người dân bức xúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ở vùng tâm bão Vạn Ninh, Ninh Hòa (Khánh Hòa)các mặt hàng vật liệu đang tăng giá mạnh do nhu cầu sửa chữa nhà của người dân tăng cao những ngày gần đây.

    Ở vùng tâm bão Vạn Ninh, Ninh Hòa (Khánh Hòa) các mặt hàng vật liệu đang tăng giá mạnh do nhu cầu sửa chữa nhà của người dân tăng cao những ngày gần đây.

    Lượng khách hàng mua tôn và ngói tăng đột biệt Ảnh: VnExpress

    Tại các địa điểm, cửa hàng xí nghiệp chuyên buôn bán các loại sắt thép tôn và một số địa điểm khác tại TP Nha Trang trong những ngày 7-11/11 đã có hàng trăm lượt khách đến mua tôn và vật liệu xây dựng. Các thợ đóng tôn hoạt động hết công suất nhưng vẫn không kịp khi lượng khách hàng quá đông. 

    Theo lời của các chủ cửa hàng này hiện các địa điểm bán tôn vật liệu xây dựng trong TP Nha Trang đều đã hết sạch, phải đặt từ TP Cam Ranh (Khánh Hòa), Bình Định, TP.HCM nhưng chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu hiện tại. Cung không đủ cầu, đây cũng là thời điểm để một số cơ sở tăng giá tôn lên cao. 

    Chia sẻ với báo chí, chị Đặng Thị Tâm (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) cho biết đợt bão khiến nhà chị cùng hàng chục hộ dân tại khu tái định cư Vĩnh Trường bị tốc mái, mấy ngày nay đi mua tôn lợp lại nhưng chưa được. 

    Đến hỏi các cơ sở kinh doanh nhưng giá tăng cao, mọi khi tôn chỉ 80.000 đồng/mét nhưng nay đã lên 100.000/mét. Không mua thì gia đình không có chỗ ở, tôi phải vay mượn anh em được 9,5 triệu đồng để mua tôn, chị Tâm ngao ngán cho hay. 

    Cũng theo chị Tâm việc thuê thợ sửa sửa, đóng tôn thời điểm này cũng rất khó. "Mỗi nhà một ngày công là 3 triệu/4 người, họ không phải sửa liền mà hẹn 5 đến 7 ngày mới tới sửa", chị Tâm nói. 

    Không chỉ tôn, mà ngói lợp nhà cũng lâm vào tình cảnh "cháy hàng". 

    Giá tôn và ngói tăng cao, người dân vẫn phải mua không sợ hết Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Cùng chung cảnh ngộ với chị Tâm anh Huỳnh Văn Hùng (xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) cho biết nhà anh bị tốc mái và sập tường nhà bếp. Hôm qua anh mua tôn về lợp lại với giá 70.000 đồng/m2, hôm nay ra mua thêm thì giá tăng lên 90.000 đồng/m2. Ngói và gạch cũng tăng lên theo ngày. Dù giá tăng cao cũng cố gắng mua để sửa thôi, không mua sớm thì ngày sau hàng lại hiếm, giá còn cao hơn hiện tại

    Giá ngói bình thường chỉ có 14.000 đồng/viên, thế nhưng hiện nay đã lên đến hơn 30.000 đồng/viên. 

    Các đội đều triển khai công tác kiểm soát, giám sát tình hình thị trường đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh ký cam kết không bán tăng giá quá mức, không hợp lý.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-bao-so-12-gia-vat-lieu-xay-dung-tang-cao-khien-nguoi-dan-buc-xuc-a208746.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan