+Aa-
    Zalo

    Sau chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo, báo châu Á gọi Việt Nam là "ông vua của Đông Nam Á"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3 - 0 trước U22 Indonesia trong chung kết SEA Games, nhiều tờ báo Châu Á bày tỏ sự nể phục.

    Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3 - 0 trước U22 Indonesia trong chung kết SEA Games, nhiều tờ báo châu Á bày tỏ sự nể phục sức mạnh của U22 Việt Nam.

    Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. 

    Sau khi giành huy chương vàng SEA Games, trước đó là vô địch tại AFF Cup 2018, bóng đá Việt Nam đang thống trị khu vực Đông Nam Á.

    Thực sự nể phục sức mạnh của U22 Việt Nam, tờ Live Sport Asia có bài viết: “Văn Hậu lập cú đúp trong ngày Việt Nam thống trị bóng đá Đông Nam Á”.

    Trong bài đăng, tác tác bình luận, U22 Việt Nam trong hiệp 1 đã chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho đối thủ, tuy nhiên U22 Indonesia cũng không dám dâng cao đội hình, vì lo ngại những pha phản công của U22 Việt Nam.

    Đến phút thứ 39, Văn Hậu đã bật cao đánh đầu tung lưới U22 Indonesia. Đây không phải là chiến thuật mới của HLV Park Hang Seo nhưng nó vẫn cho thấy sự hiệu quả.

    "Sang hiệp 2, U22 Indonesia cầm được nhiều bóng nhưng không tạo ra được cơ hội đáng chú ý nào nhưng U22 Việt Nam vẫn cho thấy sự sắc sảo. Hùng Dũng đã nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha dứt điểm hiểm hóc.

    Bàn thua này khiến cho tinh thần của U22 Indonesia xuống trầm trọng. Ngược lại, dù dẫn trước 2 bàn nhưng U22 Việt Nam không hề cho thấy sự chủ quan. Họ vẫn cho thấy tính kỷ luật trong phòng ngự.

    Tới phút 72, Văn Hậu đã chấm dứt mọi hy vọng của U22 Indonesia sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Trong những phút cuối, U22 Việt Nam thi đấu vô cùng nhàn nhã. Bản thân U22 Indonesia cũng không nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ bởi họ biết trước đã thua U22 Việt Nam.

    Đây là lần đầu tiên U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games. Sau khi vô địch AFF Cup 2018 và giờ là SEA Games, bóng đá Việt Nam đang thực sự thống trị khu vực Đông Nam Á. Những người hâm mộ Việt Nam có thể quên đi nỗi buồn trước đây, để hướng tới tương lai tươi sáng. Bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến xa”,

    Một tờ khác cũng có bài viết: "Việt Nam vượt qua Indonesia sẽ giành tấm huy chương vàng SEA Games”.

    Tác giả bài viết cho hay, U22 Việt nam đã giành tấm huy chương vàng SEA Games sau chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước U22 Indonesia trong trận đấu ở Rizal Memorial. U22 Indonesia đã thi đấu nỗ lực nhưng không thể cản nổi U22 Việt Nam.

    Báo Singapore gọi các chiến binh Việt Nam là những chú rồng vàng lăn xả hết mình trong trận tranh huy chương vàng bộ môn bóng đá nam tại kỳ SEA Games đang diễn ra ở Philippines.

    Thuật lại chi tiết các bàn thắng tạo nên lịch sử của Văn hậu, Hùng Dũng cũng như chiếc thẻ đỏ của thầy Park phải nhận từ vị trọng tài người Ả-rập Xê-út.

    Tờ Straits Times viết: "HLV Park Hang Seo bị rút thẻ đỏ vì phản ứng trước quyết định của trọng tài dù không rõ ông nói gì. Tuy nhiên, sau khi tiếng còi chung cuộc vang lên, ông trở lại sân ăn mừng với các cầu thủ của mình, mọi người tung hô và phun nước vào người ông".

    Các cầu thủ Việt nam sẽ có vài tuần nghỉ ngơi sau khi giành huy chương vàng SEA Games trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự giải U23 châu Á 2020.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-chien-thang-cua-thay-tro-hlv-park-hang-seo-bao-chau-a-goi-viet-nam-la-ong-vua-cua-dong-nam-a-a304171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan