+Aa-
    Zalo

    Sau cơn ù tai, nam thanh niên bị điếc đột ngột

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 30 tuổi đến khám với triệu chứng ù tai và nghe kém tai trái.

    Thông tin từ báo VnExpress, bệnh nhân nam 30 tuổi bị ù tai, nghe kém tai trái kèm ngạt mũi, đi khám phát hiện nấm ống tai, tai điếc đột ngột.

    Ngày 23/8, kết quả nội soi tai mũi họng và đo thính lực tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho thấy, người bệnh bị nấm ống tai ngoài hai bên, viêm mũi xoang, giảm thính lực tai phải, mức độ nghe trung bình, điếc đột ngột không rõ nguyên nhân.

    sau con u tai nam thanh nien bi diec dot ngot dspl3
    Nam thanh niên bị điếc đột ngột sau cơn ù tai. Ảnh minh họa

    Hiện, bệnh nhân được điều trị và theo dõi thêm.

    Trước đó, thông tin từ VTV News, một nữ bệnh nhân 39 tuổi cũng vào Khoa Liên chuyên khoa - Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) điều trị sau 4 ngày bị ù tai, nghe kém tai phải.

    Bệnh nhân cho biết: Cách hôm vào viện 4 ngày, sau khi ngủ đêm dậy đột ngột xuất hiện ù tai, nghe kém. Trước đó bệnh nhân không đau tai, không chảy dịch tai, không ngạt mũi. Vì nghĩ chỉ bị ù tai nhẹ bình thường và sẽ tự khỏi nên chị không đến bệnh viện thăm khám.

    Đến ngày thứ 4, tình trạng ù càng nặng, gây choáng váng, đau nửa đầu, trong tai như có tiếng ve kêu gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống, chị mới đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương thăm khám.

    Bệnh nhân được các bác sĩ chuyên khoa Tai - mũi - họng thực hiện đầy đủ các cận lâm sàng, đo thính lực cho kết quả nghe kém tiếp nhận tai phải mức độ nặng.

    Theo bác sĩ Vi Mạnh Cường - Khoa Liên chuyên khoa (Bệnh viện đa khoa Hùng Vương) - người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 39 tuổi này cho biết: Điếc đột ngột là bệnh lý cấp cứu, nếu không được điều trị trong 72 giờ đầu, bệnh nhân sẽ đối mặt nguy cơ điếc, ù tai vĩnh viễn. Bệnh nhân cần đến bệnh viện ngay sau khi xuất hiện ù tai để kịp thời điều trị.

    Bệnh nhân trên vào viện khi quá 72 tiếng nên khả năng hồi phục sẽ chậm và khó khăn, tình trạng của bệnh nhân hiện tại đã có cải thiện sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân đã bớt ù tai, được đo kiểm tra sức nghe trong quá trình điều trị .

    Điếc đột ngột có thể xảy ra bất kể lứa tuổi nào. Trước đây, bệnh thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành và người lớn nhưng hiện nay có cả trẻ nhỏ.

    Thậm chí trẻ 6-7 tuổi đã bị điếc đột ngột, việc phát hiện bệnh điếc đột ngột ở trẻ nhỏ thường khó hơn người lớn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-con-u-tai-nam-thanh-nien-bi-diec-dot-ngot-a588122.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan