+Aa-
    Zalo

    Sau EU, Trung Quốc tiếp tục trừng phạt Anh vì vấn đề Tân Cương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau những biện pháp trừng phạt nhắm vào Liên minh châu Âu, Trung Quốc tiếp tục có động thái đáp trả Anh về những liên quan tới tình hình Tân Cương.

    Sau những biện pháp trừng phạt nhắm vào Liên minh châu Âu, Trung Quốc tiếp tục có động thái đáp trả Anh về những liên quan tới tình hình Tân Cương.

    Trung Quốc trừng phạt các cá nhân và tổ chức ở Anh với cáo buộc bịa đặt liên quan đến tình hình Tân Cương. Ảnh minh họa

    Theo The Guardian, Trung Quốc ngày 26/3 thông báo Bắc Kinh trừng phạt 4 thực thể và 9 cá nhân tại Anh, trong đó có cả cựu lãnh đạo đảng Bảo thủ Iain Duncan Smith và Ủy ban Nhân quyền đảng Bảo thủ, với cáo buộc "lan truyền dối trá và đưa tin sai lệch một cách ác ý".

    Những cá nhân khác bao gồm các nghị sĩ Tom Tugenhadt, Nus Ghani, Tim Loughton và David Alton, cùng một số luật sư và học giả. Ba thực thể bị trừng phạt là Nhóm Nghiên cứu Trung Quốc, Tòa án Duy Ngô Nhĩ, một tòa án độc lập ở Anh, và nhóm luật sư Essex Court Chambers.

    Những người này và người thân của họ sẽ bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Macao. Tài sản của họ tại Trung Quốc cũng sẽ bị đóng băng, đồng thời các công dân và tổ chức Trung Quốc sẽ bị cấm kinh doanh với họ.

    "Trung Quốc kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và lợi ích phát triển của mình, đồng thời cảnh báo phía Anh không lún sâu vào con đường sai lầm. Nếu không, Trung Quốc sẽ đưa ra thêm những phản ứng quyết liệt", bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố.

    Bắc Kinh cũng cảnh báo London “không nên đi quá xa trên con đường sai lầm”, nếu không Trung Quốc sẽ đưa ra các phản ứng tiếp theo.

    Theo Reuters, động thái trên được cho là đòn trả đũa đối với một loạt các biện pháp trừng phạt phối hợp do Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Anh và Canada áp đặt chống lại Bắc Kinh về những gì mà các nước gọi là vi phạm nhân quyền đối với người thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

    Trước đó, Bắc Kinh đã trừng phạt 10 cá nhân và 4 cơ quan châu Âu, cáo buộc lệnh trừng phạt của EU là can thiệp vấn đề nội bộ của họ. Đáp lại, một loạt nước EU, bao gồm Đức, Pháp, Italy, đã triệu đại sứ Trung Quốc để phản đối động thái bị coi là "gây căng thẳng không cần thiết" này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-eu-trung-quoc-tiep-tuc-trung-phat-anh-vi-van-de-tan-cuong-a360477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan