+Aa-
    Zalo

    Sau gần 2 năm yên ắng, đất Phú Quốc lại lên cơn sốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá đất ở đảo Phú Quốc bắt đầu tăng vọt trong tháng 11/2017. Mức tăng từ 80 - 90% so với bình thường, khiến nhiều người dân trên đảo bất ngờ.

    Giá đất ở đảo Phú Quốc bắt đầu tăng vọt trong tháng 11/2017. Mức tăng từ 80 - 90% so với bình thường, khiến nhiều người dân trên đảo bất ngờ.

    Theo thông tin từ ông Huỳnh Quang Hưng- Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, trong tháng 11/2017, đất trên đảo Phú Quốc bắt đầu sốt giá, mức tăng từ 80 - 90% so với bình thường. Nguyên nhân do nổi lên thông tin Phú Quốc trở thành Đặc khu hành chính - kinh tế, Casino Phú Quốc sắp đưa vào hoạt động… Hầu hết những người đến đây mua đất đến từ TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng.

    Theo nhận định của một lãnh đạo huyện Phú Quốc, tình trạng sốt giá đất hiện nay là do người dân đổ xô mua “đón đầu” sự kiện Phú Quốc trở thành đặc khu. Còn mua đất làm gì, ở đâu, giá cả như thế nào... thì ít được người mua quan tâm.

    Giá đất ở đảo Phú Quốc tăng lên từng ngày. Ảnh: Dân trí

    Tại Thị trấn Dương Đông, tùy vào tuyến đường, vị trí đất thuận lợi cho việc kinh doanh, xây dựng nhà hàng, khách sạn…được rao bán với giá 50 tỉ đồng/1.000 m². Khu vực Suối Cá, xã Cửa Dương, giá từ 900 triệu đồng/1.000 m² đã tăng lên 2,2 tỉ đồng/1.000 m2; đất vị trí đẹp, mặt tiền tại các xã vùng Bắc đảo như Cửa Dương, Cửa Cạn, Bãi Thơm, Gành Dầu giá 3,5 tỉ đồng/1.000 m² tăng lên 5 - 7 tỉ đồng; địa bàn gần khu vực sân bay, lân cận khu du lịch, bãi tắm ven biển, khu đô thị... từ 8 - 15 tỉ đồng/1.000 m² tùy theo vị trí mặt tiền hay mặt hậu.

    Báo cáo mới đây của Ban quản lý đảo Phú Quốc, cho thấy hiện Phú Quốc đã thu hút được 254 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 377.836 tỷ đồng (khoảng 16,7 tỷ USD). Trong đó, nhiều tập đoàn lớn trong nước đã rót hàng chục nghìn tỷ vào đây như Sungroup, Vingroup, CEO Group, Bim Group…tạo được niềm tin cho giới đầu tư. Những sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng của chủ đầu tư uy tín đều đắt hàng.

    Tuy vậy, trong vòng xoáy “sốt” đất Phú Quốc, người mua có khả năng sẽ đối diện với nhiều rủi ro. Với hàng trăm dự án BĐS được cấp phép, thời gian qua thị trường Phú Quốc nở rộ dự án chào bán sản phẩm biệt thự, condotel đến các nhà đầu tư. Người mua rất dễ “sập bẫy” những dự án thiếu tính pháp lý, thậm chí là “nếm trái đắng” mua phải dự án “ma” đều có khả năng xảy ra.

    Nhiều chuyên gia còn lo ngại nhà đầu tư dễ gặp nhiều hệ lụy khó lường từ vòng xoáy sốt đất hiện nay. Việc giao dịch trong cơn sốt ảo như vậy, cùng với đó là những thỏa thuận ngầm luôn diễn ra do đất đã sang tên đổi chủ nhiều lần với giấy tay. Sau mỗi giao dịch bên cạnh đó sẽ tiềm ẩn không ít bất lợi và nếu cứ tiếp tục như vậy, người lãnh đủ hết sẽ chính là người mua sau cùng.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-gan-2-nam-yen-ang-dat-phu-quoc-lai-len-con-sot-a214426.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan