+Aa-
    Zalo

    Sau khi bị tố "ngày đi ăn xin, tối về ngủ biệt thự chục tỷ": Cụ bà nói gì?

    (ĐS&PL) - Căn biệt thự Pháp cổ mà bà P. đang sinh sống có giá trị hàng chục tỷ đồng, hiện có 3 hộ gia đình sinh sống. Bà P. sống tại tầng một căn nhà, diện tích khoảng 35m2. Cửa phòng khóa kín, bên ngoài dựng hai chiếc xe đạp và vương vãi rác thải.

    Theo Người đưa tin, tối 22/1, bản tin Chuyển động 24h của VTV lên sóng một phóng sự phản ánh tình trạng người vô gia cư giả để xin đồ ăn từ các nhóm thiện nguyện.

    Đáng chú ý, trong phóng sự, phóng viên đã bí mật đi theo một cụ bà sau khi lấy đầy một xe quà. Đi vòng vèo qua vài con phố, điểm đến của cụ bà này là một căn nhà 3 tầng trên mặt phố Tô Hiến Thành (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo những người dân địa phương, giá trị của căn nhà này lên đến hàng chục tỷ đồng.

    sau khi bi to ngay di an xin toi ve ngu biet thu chuc ty cu ba noi gi 11
    Căn nhà chất đống rác thải. Ảnh: Dân Trí

    Mạng xã hội TikTok sau đó lại xuất hiện thông tin và clip ghi lại hình ảnh cụ bà được nhắc trong phóng sự của VTV. Theo hình ảnh từ các tài khoản tiktok, cụ bà tên P. nằm ngủ dưới mái hiên của ngôi nhà, hằng ngày bà cụ ngày đi nhặt rác, xin cơm ăn qua ngày.

    Các đoạn clip trên khiến nhiều người nghi ngờ nội dung phản ánh về của phóng sự VTV thực hiện.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí,  căn nhà trên phố Tô Hiến Thành nơi bà P. sinh sống là biệt thự Pháp cổ có giá trị hàng chục tỷ đồng, hiện có 3 hộ gia đình sinh sống.

    Bà P. sống tại tầng một căn nhà, diện tích khoảng 35m2. Cửa phòng khóa kín, bên ngoài dựng hai chiếc xe đạp và vương vãi rác thải.

    Người phụ nữ lớn tuổi không ở trong nhà, mà chọn ngủ ở nhà vệ sinh chung ở tầng một căn biệt thự. Lối nhỏ từ sân vào nhà vệ sinh chất đầy rác thải, chắn cả lối đi.

    Bà thừa nhận căn nhà được mẹ để lại, sống một mình không có chồng con, anh em đều đã mất. Bà P. cho hay, bản thân có hoàn cảnh khó khăn nên phải lang thang sống khắp đường phố Hà Nội và nhận đồ từ thiện.

    sau khi bi to ngay di an xin toi ve ngu biet thu chuc ty cu ba noi gi 2
    Cụ bà chọn hiên nhà làm nơi nghỉ ngơi. Ảnh: Dân Việt

    Nhắc đến phóng sự "Tái diễn người vô gia cư giả", bà P. nói  đêm đó đi nhặt ve chai trên phố, được một vài người dân phát đồ từ thiện. Những món đồ trên xe đều là ve chai hoặc rác thải.

    "Tôi nhặt và thu gom ve chai bất kể ngày đêm rồi mang về nhà, chờ bán lấy tiền sống qua ngày", bà nói.

    Chị Lê Giang, một trong hai hộ gia đình sống tại biệt thự, nói nhiều năm qua sống khổ sở vì mùi rác thải từ nhà bà P.

    Chị cho hay cụ bà đã sử dụng sân và nhà vệ sinh chung để tập kết rác thải chất đống. Những ngày mưa ẩm, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Bà ăn, ngủ và đi vệ sinh tại chỗ, khiến môi trường sống của các hộ dân bị ảnh hưởng.

    "Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị và kêu cứu. Phường, tổ dân phố và nhân viên vệ sinh môi trường sau đó đã đến nhắc nhở, tổ chức dọn dẹp giúp bà", chị Giang cho hay.

    Cách đây ba tuần, phường Lê Đại Hành tiếp tục dọn rác tại nhà bà Phượng, nhưng bị người phụ nữ phản đối. Hàng xóm từng đề xuất tài trợ 5 triệu đồng mỗi tháng để bà dừng thu gom rác, chuyển vào nhà sống.

    "Bà đồng ý và ký giấy nhận tiền, nhưng hôm sau chuyện đâu rồi lại vào đó khiến chúng tôi bất lực", người hàng xóm nói. 

    Chị Giang và hộ dân còn lại trong căn biệt thự bày tỏ mong muốn bà P. không lấn chiếm không gian chung, dừng việc thu gom rác thải, trả lại môi trường sống trong lành cho mọi người. 

    sau khi bi to ngay di an xin toi ve ngu biet thu chuc ty cu ba noi gi 3
    UBND phường cho biết, bà P. đi nhặt phế liệu về nhưng không bán mà chất đầy trong nhà. Ảnh: Người đưa tin

    Chia sẻ trên báo Dân Việt, lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành cho biết: "Bà P. không phải người vô gia cư mà hiện sống tại tầng một của căn nhà. Hoàn cảnh không khó khăn như video trên mạng xã hội chia sẻ. Bà Phượng có hộ khẩu tại tầng một của căn nhà, hàng tháng nhận trợ cấp 400 nghìn đồng. Bà khỏe mạnh, minh mẫn và hoạt bát, nhưng thích đi nhặt rác, tích trữ rác đầy nhà", lãnh đạo UBND phường nói.

    Cũng theo chính quyền địa phương, do chất đầy rác trong nhà, bà P. thường ngủ ngoài hiên. Cách 1-2 tuần, phường và tổ dân phố đều vận động, đến dọn dẹp, thu dọn rác giúp bà. Chính quyền cũng từng đề nghị sửa nhà, lát sàn, mua giường chiếu, ti vi, tủ… để bà dọn vào ở nhưng bà không đồng ý.

    "UBND phường cùng các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho bà P. trong những dịp lễ, Tết, tháng hành động Vì người nghèo, trợ cấp đột xuất; giao địa bàn dân cư, tổ dân phố số 2 quan tâm chăm lo đời sống của bà. Bà P. luôn có tên trong danh sách hỗ trợ. Hàng xóm xung quanh cũng quan tâm, nấu đồ ăn mang sang, nhưng bà không ăn. Mỗi buổi trưa và tối, bà lại ra đường xin đồ từ thiện", lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành bất lực nói.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-bi-to-ngay-di-an-xin-toi-ve-ngu-biet-thu-chuc-ty-cu-ba-noi-gi-a608480.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan