+Aa-
    Zalo

    Sau môn Ngữ Văn “lệch tủ”, một số thí sinh lo lắng bước vào dự thi môn Toán

    (ĐS&PL) - Sau khi kết thúc môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, nhiều thí sinh đánh giá đề thì văn vừa sức tuy nhiên ôn “lệch tủ”. Chiều 28/6, các thí sinh tiếp tục bước vào thi môn Toán.

    Đúng 9h35 sáng nay (28/6), các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã hoàn thành bài thi Ngữ văn của mình. Đề thi Văn năm nay được đánh giá là khá vừa sức với học sinh. Tuy nhiên, có rất nhiều thí sinh than thở mình đã “lệch tủ”. 14h20 chiều nay, các thí sinh chính thức bước vào thi môn Toán.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, em Mạnh Quân (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết: “Em khá bất ngờ khi đề thi Văn vào tác phẩm Vợ nhặt. Em đã ôn “lệch tủ”. Việc hoàn thành không tốt đề thi Văn khiến em có chút tâm lý cho môn Toán chiều nay. Em sẽ cố gắng làm tốt môn Toán để bù đắp cho bài thi Văn sáng nay”.

    Cùng tâm trạng với em Quân, em Hà My (trú tại Hà Đông, Hà Nội) tỏ ra lo lắng trước giờ thi môn Toán. “Em không thực sự hài lòng với bài thi Văn của em sáng nay. Hi vọng đề Toán sẽ “vừa tầm” để em có thể có được điểm số cao”, em Hà My chia sẻ.

    sau mon ngu van lech tu cac thi sinh lo lang buoc vao du thi mon toan 1
    Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) trước giờ thi môn Toán.
    sau mon ngu van lech tu cac thi sinh lo lang buoc vao du thi mon toan 3
    Thời tiết nắng gắt khiến nhiều thí sinh tỏ ra mệt mỏi.
    sau mon ngu van lech tu cac thi sinh lo lang buoc vao du thi mon toan 2
    Tình nguyện viên hỗ trợ, tiếp sức thí sinh tại điểm thi trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ.
    sau mon ngu van lech tu cac thi sinh lo lang buoc vao du thi mon toan 4
    Chú Quản Chí Bằng.

    Tại điểm thi Đại học Sư Phạm Thái Nguyên, chú Quản Chí Bằng (TP.Thái Nguyên) chia sẻ: “Hôm nay tôi đưa con đi thi tốt nghiệp THPT. Bản thân tôi cho rằng đây cũng chỉ là 1 kỳ thi bình thường nên không đặng nặng vấn đề thành tích đối với con mình. Bởi lẽ kết quả thế nào là do năng lực của con trong suốt quá trình 12 năm học tập. Nhân đây, tôi chúc tất cả các bạn học sinh bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt kỳ thi của mình”.

    Theo Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong buổi thi môn Ngữ Văn sáng 28/6, toàn quốc có 63 Hội đồng thi, gồm 2.272 Điểm thi và 43.032 phòng thi. Số thí sinh đăng ký dự thi là 1.012.060; số thí sinh đến dự thi là 1.008.502, chiếm tỷ lệ 99.65%. Đặc biệt, có 11 thí sinh vi phạm quy chế thi. Theo đánh giá chung, buổi thi Ngữ văn diễn ra cơ bản an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

    Về việc ảnh chụp đề thi môn Văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8h ngày 28/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh.

    Thông báo của Thường trực Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 phát đi lúc 10h sáng 28/6 cho biết chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mon-ngu-van-lech-tu-mot-so-thi-sinh-lo-lang-buoc-vao-du-thi-mon-toan-a580905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan