+Aa-
    Zalo

    Sau một tháng nắm quyền, tỷ lệ ủng hộ Trump thấp nhất trong lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ lệ tán thành dành cho công việc ông Trump đang làm là 40%, thấp hơn 21% so với tỷ lệ trung bình của các Tổng thống Mỹ cùng thời điểm tròn 1 tháng cầm quyền.

    Tỷ lệ tán thành dành cho công việc ông Trump đang làm là 40%, thấp hơn 21% so với tỷ lệ trung bình của các Tổng thống Mỹ cùng thời điểm tròn 1 tháng cầm quyền.

    VOV đưa tin, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump sau 1 tháng nắm quyền thấp nhất trong lịch sử so với các Tổng thống Mỹ tiền nhiệm.

    Trước Tổng thống Trump, cựu Tổng thống Bill Clinton là người giữ kỷ lục về tỷ lệ ủng hộ thấp sau 1 tháng đầu tiên, với 51% người được hỏi ủng hộ công việc ông đang làm. Như vậy, tỷ lệ ủng hộ ông Trump đã “phá sâu kỷ lục” của ông Bill Clinton với khoảng cách 11 điểm phần trăm.

    Được biết, cuộc thăm dò dư luận được tiến hành với 1.527 công dân Mỹ ở độ tuổi trưởng thành trong khoảng thời gian từ 13 – 15/2, cùng thời điểm với các cuộc thăm dò trước đó. Sai số của cuộc thăm dò cho phép trong khoảng 3%. Kết quả, tỷ lệ người ủng hộ Tổng thống Trump vẫn chủ yếu đến từ đảng Cộng hòa của ông (với 87% trong số những người ủng hộ ông); trong khi tỷ lệ người ủng hộ ông từ phe Dân chủ chỉ có 8%.

    Ở một diễn biến khác, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, phản ứng trước thông tin về những con số “không ủng hộ” mình, hồi đầu tháng này, Tổng thống Trump từng cho rằng, bất kỳ cuộc thăm dò dư luận nào cho thấy kết quả tiêu cực đều là những tin tức giả mạo.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    Kể từ khi chính thức trở thành ông chủ Nhà trắng vào hôm 20/1 vừa qua, Tổng thống Trump đã cố gắng thực hiện lời hứa trong chiến dịch tranh cử như hạn chế người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, thúc đẩy xây bức tường ngăn biên giới với Mexico hay thực hiện các bước đi nhằm tiến tới thay thế Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền Obamacare.

    Trước đó, hôm 4/2, Dân trí dẫn kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất được công bố cho thấy, tỷ lệ người dân không ủng hộ cách thức điều hành công việc của Tổng thống Donald Trump sau 2 tuần nhậm chức chiếm tới 53% - mức cao nhất đối với một nhà lãnh đạo Mỹ kể từ khi cuộc thăm dò này ra đời.

    Đánh giá về 2 tuần làm việc của Tổng thống Trump kể từ sau ngày nhậm chức, đa số người dân Mỹ không ủng hộ cách thức tỷ phú New York xử lý công việc trong các vấn đề nhập cư (56%), đối ngoại (55%) và khủng bố (53%). Một nửa (50%) số người được hỏi không đồng tình với chính sách của ông Trump liên quan đến chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare của tổng thống tiền nhiệm Barack Obama. Về vấn đề an ninh quốc gia, quan điểm của người dân Mỹ cũng khá chia rẽ khi 49% ủng hộ và 46% không ủng hộ Tổng thống Trump. Trong khi đó, lĩnh vực kinh tế vẫn là điểm sáng trong những ngày làm việc đầu tiên của ông Trump tại Nhà Trắng khi có tới 49% ủng hộ và 43% không ủng hộ tân tổng thống.

    Theo đó, lý do dẫn tới tỷ lệ không ủng hộ cao dành cho Tổng thống Trump được cho là liên quan đến những sắc lệnh hành pháp gây tranh cãi như việc cấm công dân của 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ hay tạm đình chỉ các chương trình tị nạn và xây tường dọc biên giới với nước láng giềng Mexico.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mot-thang-nam-quyen-ty-le-ung-ho-trump-thap-nhat-trong-lich-su-a181441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan