+Aa-
    Zalo

    Sau nửa năm làm nghề, mukbanger Trung Quốc tử vong do ăn quá nhiều đồ dầu mỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làm blogger ăn uống trên sóng trực tiếp (mukbang), sau nửa năm, một mukbanger đã tử vong vì ăn quá nhiều đồ dầu mỡ.

    Làm blogger ăn uống trên sóng trực tiếp (mukbang), sau nửa năm, một mukbanger đã tử vong vì ăn quá nhiều đồ dầu mỡ.

    Mukbanger tử vong do ăn quá nhiều đồ dầu mỡ. Ảnh minh họa: Sohu

    Một số trang tin của Trung Quốc như Sina, QQ News đã đưa tin về việc anh Vương (sống tại Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc), một mukbanger (blogger ăn uống trên sóng trực tiếp) mới vào nghề được khoảng nửa năm, tử vong do ăn quá nhiều đồ dầu mỡ.

    Trước đó, vào khoảng 20h ngày 23/6, trong khi chuẩn bị ăn một bát thịt lớn, cơ thể anh Vương biểu hiện triệu chứng tê toàn thân và chóng mặt. Ngay sau đó, anh được đưa đến bệnh viện để điều trị, nhưng 7 ngày sau, anh đã không qua khỏi do xuất huyết não, huyết áp và lipit máu quá cao.

    Được biết, công việc mukbang đòi hỏi anh Vương luôn phải ăn số lượng lớn thức ăn trong lúc phát sóng với mục đích thu hút người xem và khiến họ cảm thấy thèm ăn.

    Trung bình 2 ngày một lần, anh Vương sẽ phát sóng việc ăn uống này. 

    Chỉ trong nửa năm, cân nặng của anh đã tăng từ 100kg lên 140kg. Mặc dù sử dụng thường xuyên thuốc hỗ trợ sức khỏe, nhưng cơ thể anh ngày càng suy yếu, sức khỏe không được đảm bảo.

    Lý do anh Vương theo đuổi nghề này là bởi tình hình kinh doanh của anh đi xuống, anh đành chuyển hướng sang một nghề "lạ", chỉ cần ngồi ăn.

    Trong khi đó, các món ăn của anh là các món nhiều dầu mỡ như chân lợn hầm, gà nướng, ngỗng quay....

    Vợ anh Vương chia sẻ: "Anh ấy rất thích ăn thịt, thậm chí, trong 2 - 3 phút, chồng tôi có thể ăn sạch nửa kí thịt lợn. Dù đã kiếm được nhiều tiền, thu nhập tăng lên nhưng giờ người đã không còn nữa rồi. Trước kia, anh được người hâm mộ yêu thích và tặng vật phẩm, tặng tiền qua ứng dụng còn bây giờ thì họ sẽ chẳng còn cơ hội nữa rồi".

    Mukbang là một hình thức phát sóng trực tuyến về ăn uống đang rất thịnh hành hiện nay.  

    Thu nhập của  những mukbanger (người ăn trực tiếp trên sóng truyền hình) có thể kiếm được đến 9.000 USD/tháng (khoảng 210 triệu vnđ). Tuy nhiên, ẩn sau đó là những hệ lụy về sức khỏe, vấn đề tiêu hóa cho "nhà nghề"

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nua-nam-lam-nghe-mukbanger-trung-quoc-tu-vong-do-an-qua-nhieu-do-dau-mo-a331110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan