+Aa-
    Zalo

    Sau sự ra đi của Philippe Troussier, VFF muốn tìm HLV Nhật Bản và Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Khoảng 60% thành viên BCH của VFF muốn tìm HLV người Nhật Bản, 40% còn lại muốn HLV Hàn Quốc. Gần như không ai muốn thuê HLV người châu Âu.

    Theo Tạp chí Tri Thức, Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia đã có những trao đổi về tiêu chí tuyển chọn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

    Được biết, có khoảng 60% thành viên BCH muốn tìm HLV người Nhật Bản, 40% còn lại muốn HLV Hàn Quốc. Gần như không ai muốn thuê HLV người châu Âu. Tuy nhiên, đây mới là nội dung trao đổi sơ bộ, chưa phải quyết định cuối cùng của BCH VFF.

    sau su ra di cua philippe troussier vff muon tim hlv nhat ban va han quoc1
    VFF muốn tìm một HLV am hiểu về bóng đá Việt Nam. Ảnh: Wiki

    Tiêu chí đưa ra để chọn ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại đội tuyển quốc gia là: phải có uy tín và trình độ, quan trọng hơn, người này còn phải phù hợp với bóng đá Việt Nam. VFF không muốn lặp lại sai lầm như với Philippe Troussier, người được đánh giá là có trình độ chuyên môn cao nhưng không phù hợp.

    Thời gian tìm kiếm và nhận hồ sơ HLV trưởng tuyển Việt Nam gói gọn trong khoảng 2 tháng. Nếu thuận lợi, VFF sẽ ra mắt tân thuyền trưởng vào dịp FIFA Days tháng 6. Trước đó, VFF có thể bổ nhiệm HLV tạm quyền.

    Chia sẻ trên báo Dân Trí, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, ngay sau khi chia tay với HLV Philippe Troussier, Thường trực Ban chấp hành VFF đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của Liên đoàn triển khai xây dựng các phương án nhân sự Ban huấn luyện cho đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia.

    Do vòng chung kết giải U23 châu Á 2024 sắp diễn ra nên VFF ưu tiên tìm kiếm một huấn luyện viên tạm quyền dẫn dắt đội U23. Giải đấu này diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến 3/5 tới. Như vậy, nhanh nhất trong đầu tháng 4, VFF phải bổ nhiệm HLV cho đội U23 để có kế hoạch tập luyện.

    "VFF đang lên một số phương án cho vị trí HLV trưởng đội tuyển U23 quốc gia tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 và sẽ công bố sau khi đạt được các thỏa thuận với ứng cử viên nào đáp ứng được yêu cầu", ông Trần Anh Tú chia sẻ.

    Do đội tuyển Việt Nam phải tới tháng 6 mới thi đấu nốt hai trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 (gặp Philippines và Iraq), nên thời điểm này VFF chưa vội vàng, mà phải có sự tìm kiếm kỹ lưỡng dựa trên những tiêu chí phù hợp.

    "Trong hai tháng tới, nếu tìm được ứng cử viên phù hợp thì có thể tiến hành bổ nhiệm trong dịp FIFA Days tháng 6, nếu không thì cũng sẽ có phương án HLV tạm quyền, giống như năm 2017 với vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia đã được giao cho HLV Mai Đức Chung tạm thời dẫn dắt”, ông Trần Anh Tú nói thêm

    Ngoài công tác tìm kiếm HLV trưởng, VFF nhấn mạnh chiến lược lâu dài vẫn là phát triển các giải chuyên nghiệp và đẩy mạnh đào tạo trẻ thông qua nâng cao chất lượng cho hệ thống các giải trẻ, hỗ trợ các CLB nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-su-ra-di-cua-philippe-troussier-vff-muon-tim-hlv-nhat-ban-va-han-quoc-a616169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan