+Aa-
    Zalo

    Sau thủ đô Moscow, Ukraine tiếp tục tấn công Crimea

    (ĐS&PL) - Thông báo về việc Ukraine tập kích bán đảo Crimea bằng máy bay không người lái được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra chỉ vài giờ sau khi cuộc tấn công nhắm vào thủ đô Moscow.

    Bộ Quốc phòng Nga vừa báo cáo Ukraine đã cố gắng tấn công Crimea bằng cách sử dụng 17 máy bay không người lái (UAV). Cuộc tấn công đã thất bại và không có thương vong được ghi nhận. Cụ thể, 14 UAV tấn công đã bị áp chế bằng phương pháp tác chiến điện tử gồm 11 chiếc rơi ở Biển Đen và 3 chiếc còn lại rơi trên đất liền thuộc bán đảo Crimea.

    Trong khi đó, Thống đốc Crimea Sergei Aksyonov thông báo cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã đánh trúng một kho đạn ở nằm ở quận Dzhankoy của bán đảo.

    sau thu do moscow ukraie tiep tuc tan cong crimea
    Kho đạn ở Crimea phát nổ sau cuộc tấn công của Ukraine hôm 19/7. Ảnh: AFP

    "Trên bầu trời Crimea, 11 chiếc UAV của đối phương đã bị lực lượng phòng không bắn hạ và chế áp bằng tác chiến điện tử. Một kho đạn ở quận Dzhankoy đã bị đánh trúng", ông Sergei Aksyonov cho biết trên Telegram.

    Trang tin Avia-pro đưa tin, cư dân tại các khu vực nằm trong bán kính 5km tính từ vị trí của kho đạn đã được sơ tán đến các trung tâm lưu trú tạm thời và sẽ được cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết. Chính quyền Crimea kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và làm theo hướng dẫn của cơ quan an ninh.

    Ngoài ra, ông Aksyonov cũng thông tin thêm rằng một ngôi nhà ở quận Kirovsky của Crimea đã bị "hư hại" do cuộc tấn công và các dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường.

    Crimea sáp nhập vào Nga từ tháng 3/2014, sau khi giới chức khu vực này tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý. Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022, Ukraine đã nhiều lần cố gắng tấn công các mục tiêu và cơ sở quân sự trên bán đảo.

    Thông báo về vụ tập kích tại bán đảo Crimea được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Nga tố Ukraine sử dụng máy bay không người lái để tấn công thủ đô Moscow khiến một tòa nhà đang xây dựng bị hư hại và giao thông ở một số tuyến đường bị đình trệ. Giới chức Moscow xác nhận vụ việc không gây thương vong về người.

    Phương Uyên(Theo Avia-pro và AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-thu-do-moscow-ukraine-tiep-tuc-tan-cong-crimea-a584073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan