+Aa-
    Zalo

    Sau vụ nổ tại cảng Beirut, Bộ trưởng Thông tin Lebanon từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 9/8, Bộ trưởng Thông tin Liban Manal Abdel Samad đã tuyên bố từ chức. Đây là quan chức cấp cao đầu tiên trong Chính phủ Liban từ chức kể từ sau vụ nổ tại Beirut.

    Ngày 9/8, Bộ trưởng Thông tin Liban Manal Abdel Samad đã tuyên bố từ chức. Đây là quan chức cấp cao đầu tiên trong Chính phủ Liban từ chức kể từ sau vụ nổ tại Beirut khiến ít nhất 158 người thiệt mạng, 6.000 người bị thương và làm một góc thành phố bị tàn phá nghiêm trọng.

    Bộ trưởng Thông tin Liban Manal Abdel Samad. (Ảnh: Libnanews)

    "Tôi xin lỗi người dân Lebanon vì chúng tôi không thể đáp ứng kỳ vọng của mọi người. Vì cải cách ở Lebanon vẫn chưa đi đến đâu, thực tế không được như mong muốn của chúng tôi và sau những vụ nổ kinh hoàng xảy ra ở thành phố, tôi đã từ chức", bà Manal Abdel Samad cho biết trong một thông cáo được truyền thông địa phương đăng tải.

    Trong khi đó, người dân Liban vẫn tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình phản đối giới chức nước này đã tắc trách, gián tiếp gây ra vụ nổ kinh hoàng ở Beirut và biến thành phố thành vùng thảm họa.

    Người biểu tình liên tục kêu gọi chính phủ giải tán vì sự yếu kém trong việc điều hành khu cảng cũng như cách thức xử lý hậu quả vụ nổ.

    Các kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, tình trạng lơ là quản lý và vận hành kho chứa vật liệu có nguy cơ cháy nổ cao ở cảng Beirut trong nhiều năm qua có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trên.

    Tổng thống Aoun hôm 7/8 thừa nhận hệ thống chính trị nước này đang bị "tê liệt" và cần "xem xét lại" sau vụ nổ. Ông Aoun cam kết "nhanh chóng tìm công lý", song từ chối lời kêu gọi mở cuộc điều tra quốc tế về sự việc, nói rằng đó là một nỗ lực nhằm "làm suy giảm sự thật".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-no-tai-cang-beirut-bo-truong-thong-tin-lebanon-tu-chuc-a334187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan