+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia điều tra vụ giẫm đạp khiến hơn 700 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo số liệu thống kê mới nhất, thảm họa giẫm đạp tại Thánh địa Mecca hôm 24/9 đã làm thiệt mạng 717 người và khiến hơn 800 người bị thương.

    (ĐSPL) - Theo số liệu thống kê mới nhất, thảm họa giẫm đạp tại Thánh địa Mecca hôm 24/9 đã làm thiệt mạng 717 người và khiến hơn 800 người bị thương.

    Saudi Arabia tiến hành điều tra vụ giẫm đạp khiến hơn 700 người chết ở Thánh địa Mecca.

    Theo tin tức từ VOV, quyết định được đưa ra tại cuộc họp với các quan chức cấp cao phụ trách hoạt động hành hương tại khu vực Mina, địa điểm xảy ra vụ việc. Kết quả điều tra sẽ được trình lên Quốc vương Salman để có các biện pháp ứng phó thích hợp.Cùng ngày, Bộ Nội vụ Saudi Arabia đã yêu cầu điều tra thảm họa giẫm đạp kinh hoàng trong dịp lễ hành hương Haji ở nước này.

    Người đưa tin dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Saudi Arabia Mansour al-Turki cho biết: "Theo những gì chúng ta thấy, nguyên nhân vụ tai nạn là do số lượng người tham gia lễ hành hương quá đông, tình trạng quá tải và sự hỗn loạn của đám đông.

    Cùng với đó là do nhiệt độ tại khu vực tăng cao do mật độ người quá đông và sự mệt mỏi của những người hành hương sau một hành trình dài mà họ đã đi. Bộ trưởng Nội vụ đã ra lệnh tiến hành điều tra một cách nghiêm túc để làm rõ toàn bộ vấn đề và kết quả sẽ được trình lên Quốc vương.”

    Số người hành hương thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp ở Thánh địa Mecca đã tăng lên 717 người và có hơn 800 người bị thương. Trong một tuyên bố đầu tiên, chính phủ Iran cho biết, 90 công dân nước này đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

    Đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lễ hành hương ở Saudi Arabia và là thảm kịch thứ 2 xảy ra tại nước này chỉ trong hơn 1 tuần.

    Trước đó, hôm 11/9 vừa qua, tại Đại Thánh đường của Thánh địa Mecca đã xảy ra một vụ sập cần cẩu làm 108 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]xdXOI4rZsS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-dieu-tra-vu-giam-dap-khien-hon-700-nguoi-thiet-mang-a112104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.