+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia xác nhận mua tên lửa đạn đạo DF-21 của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Saudi Arabia thừa nhận đã mua tên lửa đạn đạo DF-21 của Trung Quốc để bảo vệ thánh địa Hồi giáo Mecca và Medina.

    (ĐSPL) – Saudi Arabia thừa nhận đã mua tên lửa đạn đạo DF-21 của Trung Quốc để bảo vệ thánh địa Hồi giáo Mecca và Medina.
    Theo tin tức từ Want China Times, ông Anwar Eshqi, thiếu tướng về hưu và hiện là cố vấn cho hội đồng quân sự Saudi Arabia tiết lộ: “Saudi Arabia đã tiếp nhận các tên lửa đạn đạo Đông Phong 21 (DF-21) từ Trung Quốc, bao gồm cả việc nâng cấp cơ sở thiết bị phù hợp cho hệ thống tên lửa này”.
    Saudi Arabia mua tên lửa đạn đạo DF-21 của Trung Quốc

    Hệ thống tên lửa đạn đạo Đông Phong 21 (DF-21) của Trung Quốc.

    Ngoài bảo vệ 2 thánh địa Hồi giáo Mecca và Medina, DF-21 cũng sẽ được sử dụng để tạo thành một chiếc ô che chở nhằm bảo vệ các đồng minh của Saudi Arabia tại Vùng Vịnh, ông Eshqi nói, ngụ ý rằng các tên lửa chủ yếu sẽ chỉ được sử dụng nhằm mục đích phòng thủ.
    Tên lửa DF-21 có tầm xa từ 1.600 -2.500 km và được tin có tốc độ tối đa khoảng Mach 5 (khoảng 1.700 m/s). Saudi Arabia mua tên lửa Trung Quốc cũng nhằm ngăn chặn sức mạnh quân sự đáng gờm từ Iran.
    Từng có thông tin cho rằng, Saudi Arabia đã ký hợp đồng với Trung Quốc nhằm mua các tên lửa đạn đạoDF-21 vào năm 2007, nhưng không bên nào công khai thừa nhận về thỏa thuận này
    Theo tạp chí Newsweek, Mỹ đã đồng ý để đồng minh Saudi Arabia mua tên lửa DF-21 miễn là chúng không mang đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, cựu tướng Eshqi lại nói rằng, các tên lửa DF-21 mà Saudi Arabia mua của Trung Quốc hoàn toàn có thể trang bị đầu đạn hạt nhân.
    Quyết định của chính phủ Saudi Arabia khi mua tên lửa chiến lược từ Trung Quốc thay vì tên lửa của Mỹ cho thấy Riyadh đang ngày càng rời xa Washington bởi chiến lược dè dặt của Mỹ với Iran và Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-xac-nhan-mua-ten-lua-dan-dao-df-21-cua-trung-quoc-a51892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan