+Aa-
    Zalo

    Sẽ đóng cửa rừng Sơn Trà ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau nhiều vụ phá rừng bị phát hiện, Đà Nẵng sẽ đóng cửa rừng Sơn Trà, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm và cả những đối tượng bao che các hành vi vi phạm.

    (ĐSPL) - Sau nhiều vụ phá rừng bị phát hiện, Đà Nẵng sẽ đóng cửa rừng Sơn Trà, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm và cả những đối tượng bao che các hành vi vi phạm.

    Tin tức trên VTV, TP Đà Nẵng sẽ thực hiện các biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

    Theo đó, hàng loạt cán bộ kiểm lâm đã bị thay thế, các cán bộ kiểm lâm liên quan bị cách chức. Đối với những cán bộ kiểm lâm, quản lý rừng thời gian qua bị bắt sẽ được đưa ra xử lý sớm. Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng cũng sẽ chấm dứt việc giao khoán đất rừng trên Sơn Trà.

    Sau thời gian rà soát, TP sẽ chính thức đóng cửa rừng Sơn Trà.

    Nhiều loại gỗ thuộc nhóm V, VI, VII bị chặt hạ.

    Ngày 10/6, báo Pháp luật Plus đưa tin, về vụ khai thác gỗ trái phép ở tiểu khu 63 bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo thanh tra thành phố, khẩn trương hoàn thành việc thanh tra các vụ việc xâm hại rừng ở khu vực này, kể cả vụ việc vừa bị phát hiện. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, để tiến hành xử lý các tổ chức cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật. 

    Trước đó, các lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra, khu kinh doanh dịch vụ du lịch sinh thái Nhất Lâm Thủy Trang Trà, thuộc tiểu khu 63, phường Thọ Quan, quận Sơn Trà.

    Qua đó đã phát hiện 16 cây gỗ tự nhiên, có đường kính gốc từ 15 - 143cm đã bị khai thác. Tổng khối lượng cây đứng tạm tính là 63,4m3 thuộc gỗ thông thường nhóm 5, 6 và 7. Gồm các loại Trò, Nhồi, Dã, Sồi, Lim Xẹt. Trong đó có 2 cây có khối lượng đứng tạm tính là 12,3m3

    Nguồn tin trên báo Người lao động, trước đó, vào tháng 2/2016, thông qua phản ánh của người dân, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và xử lý một vụ xâm hại rừng Sơn Trà kéo dài trong nhiều tháng trời, khiến cho hơn 7ha rừng bị chặt phá ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của hệ động thực vật phong phú tại đây; đặc biệt ảnh hưởng đến môi trường sinh sống của loài vọoc chà vá chân nâu, là loài linh trưởng trong sách đỏ quý hiếm.

    Sau khi vụ việc được phanh phui, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã có quyết định cách chức Hạt trưởng, Hạt phó và xử lý kỷ luật hai cán bộ Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]umX2Ra1ygo[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-dong-cua-rung-son-tra-o-da-nang-a137010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan