+Aa-
    Zalo

    Sẽ kỷ luật 4 bác sĩ 3 lần chẩn đoán sai bệnh nhi gãy tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong 3 lần khám đầu, các bác sĩ ở phòng khám đã không phát hiện ra việc bệnh nhi bị gãy đầu trên xương cánh tay trái nên đã bó bột ở vị trí khác.

    (ĐSPL) - Trong 3 lần khám đầu, các bác sĩ ở phòng khám đã không phát hiện ra việc bệnh nhi bị gãy đầu trên xương cánh tay trái. Vì thế, thay vì phải bó bột ở vị trí chỗ gãy thì cháu bé bị bó bột ở phần cẳng tay và khuỷu tay.

    Theo thông tin trên báo Dân việt, ngày 24/8, Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã ra kết luận khẳng định các bác sĩ của bệnh viện đã có sai sót trong chuyên môn, dẫn đến việc chẩn đoán và điều trị nhầm cho cháu bé Phạm Trần An D. (4 tuổi, ngụ phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.HCM). Kết quả chẩn đoán cuối cùng là cháu bé bị gãy đầu trên xương cánh tay trái. Tuy nhiên, trong 3 lần khám trước đó, các bác sĩ ở phòng khám đã không phát hiện ra chấn thương này. Vì thế, thay vì phải bó bột ở vị trí chỗ gãy cánh tay thì cháu bé bị bột ở phần cẳng tay và khuỷu tay.

    Bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Quyền trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 khẳng định đây là do sơ suất của các bác sĩ điều trị, cụ thể là của 4 bác sĩ ở phòng khám ngoại trú. Đây không phải là lỗi hệ thống. 4 bác sĩ này sẽ nhận được các hình thức kỷ luật phù hợp. Trước mắt, bệnh viện sẽ hỗ trợ chi phí điều trị cho gia đình cháu.

    Cháu bé Phạm Trần An D. với cánh tay bó bột

    Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, trước đó, vào ngày 11/8, bé D. bị té ngã, kêu đau tay trái, cử động khó khăn nên được gia đình đưa tới Bệnh viện Nhi Đồng 2.

    Sau khi thăm khám, bác sĩ Hồ Minh Nguyệt yêu cầu người nhà đưa bé chụp X-quang. Kết quả chẩn đoán bé bị gãy xương cẳng tay trái. Nữ bác sĩ này yêu cầu bó bột rồi kê thuốc cho D..

    Về tới nhà, bệnh nhi vẫn quấy khóc và kêu đau, cánh tay trái không cử động được. Ngày hôm sau, tay trái bé có dấu hiệu sưng to hơn, gia đình đã tiếp tục đưa tới bệnh viện.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ đưa bệnh nhi đi cưa bột và chụp X-quang. Kết quả chụp lần này vẫn xác định tay trái bé không bị sao, bác sĩ khám nói bé bị rạn xương và cho bó nẹp. Thời điểm này, bé không kêu đau nữa.

    Đến ngày 15/8, gia đình đưa bé tới tái khám. Sau khi tháo nẹp ra, sờ nắn tay bé một lúc, bác sĩ tại đây nhận định, bé chỉ bị “trật khớp, bong gân, giãn khớp và dây chằng” và kê thuốc trị bệnh này.

    Ngày 21/8, tay bé trai vẫn rất đau, không nhấc lên được và cứ lủng lẳng như không có…xương bả vai. Gia đình lại phải đưa tới bệnh viện tái khám và chụp X-quang lại.

    Lần này, mọi người thất thần khi biết bé bị gãy đầu trên xương cánh tay. Xem lại hình ảnh trên phim chụp những lần trước, vết gãy thấy rất rõ.

    Kết quả các bác sĩ chẩn đoán sai cho bé D.. Ảnh: Gia đình bệnh nhi cung cấp.

    Liên quan đến sự việc trên, báo Vietnamnet thông tin, tại buổi làm việc với Bệnh viện Nhi đồng 2 vào ngày 22/8, anh Phạm Văn Liêm (bố bệnh nhi D.) cho biết, sau 10 ngày không được điều trị, tại vết gãy, 2 xương đã rời ra, nặng hơn rất nhiều so với ngày đầu tiên anh đưa bé vào viện thăm khám.

    Tuy nhiên, đại diện phía BV lại không giải thích rõ ràng, mà cho rằng vết gãy của bé D. là…“gãy kín”. Và rằng bác sĩ chỉ có người khám còn người chụp X-quang và người bó bột chỉ là kỹ thuật viện, làm việc theo yêu cầu của bác sĩ.

    Các bác sĩ khám sau chỉ nhìn vào chuẩn đoán ban đầu nên…chủ quan dẫn tới sai lầm. Thêm vào đó là việc ghi chẩn đoán bệnh trong kết luận cũng do phần mềm do Bộ Y tế cung cấp và bắt buộc phải sử dụng.

    Gia đình đã yêu cầu BV phải chịu trách nhiệm nếu sau này tay cháu bé có dị tật. Bên cạnh đó phải xử lý nghiêm các y bác sĩ thiếu trách nhiệm. Anh Liêm cũng yêu cầu BV bồi thường 50 triệu đồng, số tiền này theo anh, sẽ được ủng hộ cho các trẻ em mắc bệnh ung thư.

    Ngọc Linh(tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]iyu1Vs3xJu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-ky-luat-4-bac-si-3-lan-chan-doan-sai-benh-nhi-gay-tay-a145119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan