+Aa-
    Zalo

    SEA Games 29: VĐV Malaysia dính doping, đoàn Việt Nam có thể rời Top 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc VĐV Malaysia dính doping và bị tước huy chương, có thể sẽ khiến đoàn thể thao Việt Nam rơi bậc trong bảng tổng sắp, từ thứ 3 xuống thứ 4 tại SEA Games 29.

    Việc VĐV Malaysia dính doping và bị tước huy chương, có thể sẽ khiến đoàn thể thao Việt Nam rơi bậc trong bảng tổng sắp, từ thứ 3 xuống thứ 4 tại SEA Games 29.

    Theo phương tiện truyền thông Malaysia, Ng Yan Yee là 1 trong 3 VĐV ở SEA Games 29 vừa qua được báo cáo bị phát hiện sử dụng doping sau khi kết quả xét nghiệm mẫu A dương tính với chất cấm. Mẫu B được xét nghiệm ở Ấn Độ cho kết quả tương tự khi chứa chất cấm là thuốc giảm cân sibutramine.

    Thứ hạng chung cuộc có thể sẽ thay đổi nếu Singapore có thêm HCV. Ảnh: báo Thanh niên

    Điều này đồng nghĩa với việc nữ VĐV 24 tuổi sẽ bị tước 2 HCV nhảy cầu bàn đạp 3m cá nhân và đôi nữ tại SEA Games 29 diễn ra trên sân nhà Malaysia hồi tháng 8.

    Nếu không có gì thay đổi, người đứng thứ 2 ở nội dung này là VĐV Fong Kay Yian của Singapore sẽ được đôn lên nhận HCV, đồng nghĩa đoàn Việt Nam sẽ bị rơi bậc trong bảng tổng sắp, từ thứ 3 xuống thứ 4.

    Dù hiện tại ban tổ chức vẫn chưa công bố chính thức thông tin này, nhưng nếu điều này là sự thật thì đó là một không vui với đoàn thể thao Việt Nam.

    Kết thúc SEA Games 29, đoàn thể thao Việt Nam về thứ ba toàn đoàn với 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ, chúng ta chỉ hơn Singapore đúng 1 tấm HCV. Nếu đoàn Singappore được nhận tấm HCV ở nội dung nhảy cầu, họ sẽ có 58 HCV, 57 HCB và 73 HCĐ và sẽ chính thức lấy vị trí số 3 toàn đoàn của Việt Nam.

    Malaysia bị tước 1 tấm HCV cũng chẳng ảnh hưởng gì về thứ hạng, trong khi Singapore đang được hưởng lợi, còn đoàn Việt Nam lại đứng trước nguy cơ không hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 29. 

    Trao đổi với PV trong sáng nay 27/10, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29, ông Trần Đức Phấn cho hay: “Hiện chúng tôi chưa nhận được thông báo của BTC về việc này. Việc thay đổi thứ hạng chung cuộc khi đại hội đã kết thúc là chưa có tiền lệ.

    Tuy nhiên tôi cũng nhấn mạnh rằng vị trí thứ 3 của đoàn Việt Nam đã được BTC ghi nhận. Hơn nữa, hiện tại chúng tôi cũng không còn quan tâm tới thứ hạng ở sân chơi SEA Games nữa vì giải đấu đã qua rồi. Chúng tôi đang tập trung cho ASIAD 2018”.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-29-vdv-malaysia-dinh-doping-doan-viet-nam-co-the-roi-top-3-a206866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan