+Aa-
    Zalo

    SEA Games 31: Đội tuyển Kurash Việt Nam vượt chỉ tiêu Huy chương Vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự quyết tâm cao và tiếp nối tinh thần thi đấu thành công của các vận động viên ngày trước đó tại SEA Games 31, đội tuyển Kurash Việt Nam tiếp tục giành 2 Huy chương Vàng, vượt chỉ tiêu đề ra.

    Chiều ngày 11/5, đội tuyển Kurash Việt Nam tiếp tục giành thêm 2 Huy chương Vàng nhờ chiến thắng của Lê Đức Đông hạng cân nam dưới 66kg và Lê Công Hoàng Hải hạng cân nam dưới 60kg.

    Với sự quyết tâm cao và tiếp nối tinh thần thi đấu thành công của các vận động viên Việt Nam ngày trước đó, đội tuyển Kurash Việt Nam tiếp tục giành 2 Huy chương Vàng, vượt chỉ tiêu đề ra trước đó là 5 Huy chương Vàng. Ngoài 2 tấm Huy chương Vàng, đội tuyển Kurash Việt Nam cũng đoạt 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

    Ở trận đấu được xem là chung kết toàn Việt Nam đầu tiên, do đã quá hiểu nhau qua nhiều năm ăn tập cùng đội, Hoàng Hải và Hoàng An thi đấu thận trọng, giằng co, không bên nào tung ra được những đòn vật quyết định. Khi trận đấu còn khoảng 28 giây, trọng tài chính hội ý với hai trọng tài bàn một lúc, rồi cho hai võ sĩ đấu thêm trước khi phán quyết chiến thắng cho Hoàng Hải.

    Sau đó ít phút, Đức Đông và Trúc Phi đánh tích cực hơn. Tuy nhiên, khi thời gian trận đấu trôi qua 2 phút - tức một nửa thời gian, không bên nào có điểm hoặc ưu thế, theo luật, trọng tài chính cho hai võ sĩ vào tư thế Chazo: dùng hai tay nắm đai nhau để thi đấu knock-out. Tại thời khắc quyết định này, Đức Đông thắng đồng đội bằng điểm Khalol - điểm chấm cho động tác quật đối phương lưng chạm thảm với tốc độ nhanh.

    sea games 31 doi tuyen kurash viet nam vuot chi tieu hcv
    Lê Công Hoàng Hải (giữa) nhận Huy chương Vàng môn Kurash hạng cân nam dưới 60kg tại SEA Games 31. Ảnh: VnExpress.

    Đáng tiếc, niềm hy vọng vàng ở ngày thi đấu hôm nay là Trần Thị Thanh Thủy hạng cân nữ trên 87kg, không vượt qua được đối thủ Philippines ở vòng bán kết do bị chấn thương ở chân trong quá trình thi đấu. Trần Thị Thanh Thủy từng đoạt Huy chương Vàng ở SEA Games 30 và đoạt Huy chương Bạc giải châu Á hồi tháng 3 vừa qua.

    Theo chia sẻ của HLV trưởng Nguyễn Quốc Thắng với VnExpress, Kurash là bộ môn khó, nơi chỉ một tích tắc sai sót có thể trả giá bằng thất bại và các đối thủ của Việt Nam tại SEA Games năm nay cũng mạnh hơn nhờ ráo riết chuẩn bị suốt hai năm qua. Nên việc đạt rồi vượt chỉ tiêu đã là điều đáng mừng với các võ sĩ Việt Nam.

    Thời tiết oi nóng nhưng bầu không khí cổ vũ của vận động viên tại Nhà thi đấu Hoài Đức rất sôi động, tạo tinh thần phấn khích cho các trận đấu và sự tự tin cho các vận động viên Việt Nam. Ngày 13/5, các vòng thi đấu ở các hạng cân vẫn tiếp tục diễn ra.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-31-doi-tuyen-kurash-viet-nam-vuot-chi-tieu-huy-chuong-vang-a537252.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan