+Aa-
    Zalo

    Sếp phó ngân hàng bị bắt vì chiếm đoạt 7 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc một Phó Giám đốc trung tâm phát hành thẻ ngân hàng bị bắt trong đêm khiến nhiều nhân viên và khách hàng của Saigon Bank không khỏi bất ngờ.

    (ĐSPL) - Việc một Phó Giám đốc trung tâm phát hành thẻ ngân hàng bị bắt trong đêm khiến nhiều nhân viên và khách hàng của Saigon Bank không khỏi bất ngờ. Vậy, sự thật những sai phạm của ông này là gì?

    Chiếm đoạt nhiều tỉ đồng

     Ngày 10/6, trao đổi với PV, Đại tá Lê Phước Trường, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về Kinh tế và Chức vụ (PC46), Công an TP.HCM cho biết: “Tối 9/6, cơ quan đã tiến hành bắt giữ đối với Phạm Văn Minh (36 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản tại ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương (viết tắt là Saigon Bank), trụ sở chính tại số 2C, đường Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM”.  Cũng theo vị lãnh đạo này, “đây là vụ việc nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp”.

    Trước khi bị bắt, ông Minh là Phó Giám đốc trung tâm phát hành Thẻ ATM thuộc Saigon Bank, có chi nhánh tại số 38 -40 đường Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP.HCM). Sau khi phát hiện vụ việc thất thoát nhiều tỉ đồng, lãnh đạo ngân hàng Saigon Bank đã đến trình báo tại Công an quận 1. Cụ thể, ông Trần Vũ Long (SN 1970, trú quận 10, TP.HCM) hiện là Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Saigon Bank đã đến trình báo tại Công an phường Nguyễn Thái Bình (quận 1), về việc mất nhiều tỉ đồng tại trung tâm kinh doanh thẻ của ngân hàng này. Trong quá trình kiểm tra quỹ của trung tâm phát hành thẻ ATM mới đây, lãnh đạo ngân hàng Saigon Bank phát hiện sai lệch, thất thoát số tiền lên tới 19,6 tỉ đồng.

    Trụ sở chính ngân hàng Saigon Bank. (Ảnh Lành Nguyễn).

    Nhận được tin báo, Công an phường Nguyễn Thái Bình phối hợp Công an quận 1 đã mời nhân viên, lãnh đạo trung tâm phát hành Thẻ ATM của ngân hàng Saigon Bank lên làm việc, trong đó có mời ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc trung tâm phát hành thẻ lên, đấu tranh và chất vấn nội dung liên quan việc thất thoát tiền.

    Tại cơ quan công an, ông Minh khai nhận, đã chiếm đoạt một số tiền từ ngân hàng thông qua quá trình làm sổ sách hồ sơ liên quan đến ngân hàng. Từ năm 2006 đến tháng 8/2013, ông Minh lợi dụng công việc, chức vụ được giao, để làm sai lệch số liệu hồ sơ, số liệu trong sổ sách, chiếm đoạt số tiền khoảng 7 tỉ đồng.

    Lãnh đạo ngân hàng từ chối cung cấp thông tin

    Việc ông Minh bị bắt đột xuất khiến nhiều nhân viên vô cùng ngạc nhiên. Một nhân viên bảo vệ ngân hàng Saigon Bank khẳng định: “Biết tin sếp Minh bị bắt, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên, thông tin này mới được phát hiện nên có thể nhiều nhân viên cũng chưa biết. Chúng tôi rất mong vụ việc sớm được làm sáng tỏ, sớm ổn định tâm lý cho khách hàng, mấy hôm nay nhiều khách hàng đến giao dịch, tỏ ra quan tâm về vấn đề này”.     

    Một khách hàng đến giao dịch tại Saigon Bank, chi nhánh đường Nguyễn Thái Bình (quận 1) chia sẻ: “Chúng tôi là khách hàng thân thiết tại ngân hàng nhiều năm nay, những dịch vụ khách hàng ở đây rất tốt. Từ trước đến nay, tôi chưa nghe vụ nào liên quan đến việc lãnh đạo ngân hàng này làm thất thoát tiền nhiều như thế này. Cũng nhờ phát hiện kịp thời, nên chúng tôi không bị ảnh hưởng. Mong rằng cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý đúng người đúng tội và đền bù số tiền đã chiếm đoạt cho ngân hàng. Có như vậy, mới tạo được niềm tin cho khách hàng lâu dài như chúng tôi. Nhiều khách hàng như chúng tôi vẫn băn khoăn con số thất thoát gần 20 tỉ đồng đó thực hư là như thế nào. Theo hồ sơ, ông Minh chỉ chiếm đoạt 7 tỉ đồng, nhưng trong báo cáo lại ghi thất thoát 19,6 tỉ đồng”.

    Để tìm hiểu rõ hơn về việc Phó Giám đốc trung tâm phát hành Thẻ lợi dụng chức vụ quyền hạn, cố tình làm sai lệch sổ sách chiếm đoạt số tiền hàng tỉ đồng trong nhiều năm liền, PV đã đến chi nhánh ngân hàng Saigon Bank, để tìm hiểu thông tin về ông Phạm Văn Minh. Tuy nhiên, đại diện ngân hàng cho biết, lãnh đạo đi vắng nên không thể cung cấp thông tin. Sau đó, PV đến hội sở ngân hàng Saigon Bank trên đường Phó Đức Chính, nhưng lãnh đạo ngân hàng này tiếp tục từ chối cung cấp thông tin.     

    LÀNH NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-pho-ngan-hang-bi-bat-vi-chiem-doat-7-ty-dong-a98198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.