+Aa-
    Zalo

    Sergio Romero: Đã đến lúc bước ra khỏi bóng tối!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù là thủ thành số một của đội tuyển Argentina nhưng thật oái ăm, tài năng của Sergio Romero chưa bao giờ được thừa nhận trong màu áo câu lạc bộ.

    Mặc dù là thủ thành số một của đội tuyển Argentina nhưng thật oái ăm, tài năng của Sergio Romero chưa bao giờ được thừa nhận trong màu áo câu lạc bộ.

    Tuy nhiên, ở Old Trafford, đã tìm được ngôi nhà thứ hai cho chính mình.

    1. "Tôi sẽ không trở lại Italia vào mùa giải tới. Tôi biết có nhiều đội bóng ở Serie A muốn có mình nhưng tôi sẽ không rời Man United. Tôi hạnh phúc ở đây và muốn gắn bó với đội bóng trong một thời gian dài", thẳng thừng từ chối lời đề nghị của Inter khi đội bóng thành Milan đánh tiếng muốn sở hữu anh vào hè tới.

    Sau nhiều năm lang bạt từ AZ Alkmaar đến Sampdoria, thủ thành người Argentina đã có cho mình một "chốn dung thân" thật sự tại "Nhà hát của những giấc mơ".

    Ở Old Trafford, Romero là một siêu dự bị. Không ca thán, không đòi hỏi, anh nỗ lực luyện tập và tận hiến mọi khả năng mỗi khi được Jose Mourinho trao cơ hội. Đêm qua, trong lần bắt chính hiếm hoi ở Premier League thay David de Gea, Romero đã tỏa sáng rực rỡ giúp "Quỷ đỏ" tránh được trận thua thứ 3 liên tiếp.

    Sergio Romero: Đã đến lúc bước ra khỏi bóng tối! - Ảnh 1.

    Pha đổ người tuyệt đẹp cứu bàn thua đến từ chấm penalty của Sergio Romero.

    Đáng chú ý là tình huống chặn đứng quả 11m của Manolo Gabbiadini ngay phút thứ 6, cùng hàng loạt pha cứu thua xuất sắc trong suốt trận đấu. Hơn 2 năm đã trôi qua, Romero là người gác đền đầu tiên của Man United cản phá thành công penalty.

    Trong bối cảnh tương lai của De Gea chưa sáng tỏ, sự tỏa sáng của Romero đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Trong ngắn hạn, anh có thể thay thế thủ thành người Tây Ban Nha. Trong trường hợp De Gea cập bến Real Madrid, anh là một sự lựa chọn không tồi nếu được Mourinho tin tưởng.

    Hoặc chí ít, nếu Man United quyết định chiêu mộ một thủ thành đẳng cấp khác, họ sẽ không dễ bị ép giá bởi hậu trường còn có một Romero. Phương án nào, Man United cũng nắm thế chủ động và không thể đòi hỏi gì hơn từ một bản hợp đồng miễn phí như thủ thành người Argentina.

    Sergio Romero: Đã đến lúc bước ra khỏi bóng tối! - Ảnh 2.

    2. Mùa này, Romero là sự lựa chọn số một của Man United ở các giải đấu cúp, nhất là Europa League. Anh đã giúp "Quỷ đỏ" giữ sạch lưới 10 trận trong tổng số 17 lần ra sân thi đấu. Thống kê chỉ ra rằng thủ thành 30 tuổi là một trong 3 người có nhiều tình huống cứu thua nhất tại mặt trận Europa League.

    Sự điềm tĩnh, chắc chắn của Romero giúp thầy trò Mourinho lọt vào chung kết Europa League và nên nhớ rằng, cuộc chiến gặp Ajax sắp tới sẽ định đoạt thành bại cả mùa giải của Man United. Để tưởng thưởng cho cậu học trò, Mourinho đã tuyên bố Romero sẽ là người bắt chính tại Friends Arena (nơi diễn ra trận chung kết Europa League sắp tới).

    Có nhiều nghi vấn xung quanh quyết định của nhà cầm quân người Bồ. Phải chăng, tương lai của De Gea tại Old Trafford đã chấm hết? Tuy nhiên, dù cho thủ thành mang áo số 1 có ở lại, quyết định của Mourinho hoàn toàn xuất phát từ vấn đề chuyên môn.

    Romero đã bắt chính ở hầu hết các trận đấu của Man United tại Europa League mùa này. Do vậy, bản lĩnh, tâm lý và cảm giác bóng của anh sẽ tốt hơn nhiều so với De Gea, người thường xuyên ra sân ở Premier League.

    Sergio Romero: Đã đến lúc bước ra khỏi bóng tối! - Ảnh 3.

    Chưa hết, vấn đề yếu nhất của Man United hiện tại là khả năng ghi bàn của hàng công. Nếu các tiền đạo Man United không thể chọc thủng lưới Ajax, rất có thể trận chung kết sẽ được định đoạt bằng loạt đấu súng trên chấm 11m. Tuyệt vời thay, đó lại là sở trường của Romero.

    Các chuyên gia và giới truyền thông đã phong cho Romero danh xưng "vua bắt phạt đền" bởi rất nhiều lần cứu thua xuất sắc trên chấm 11m, đơn cử như hai lần cản phá thành công cú sút của Ron Vlaar và Wesley Sneijder của đội tuyển Hà Lan giúp Argentina lọt vào chung kết World Cup 2014 hay pha đổ người chính xác khuất phục Manolo Gabbiadini trong trận đấu bù vòng 34 đêm qua.

    Do đó, nếu trận chung kết sắp tới phải giải quyết bằng đá luân lưu, Man United sẽ có lợi thế tâm lý cực lớn.

    Tất nhiên, như Mourinho đã thừa nhận sau trận đấu gặp Southampton, Man United sẽ làm mọi cách để giữ chân David De Gea trước sự chèo kéo của Real Madrid. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" cũng thừa hiểu sức cám dỗ của câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha lớn đến nhường nào.

    Thế nhưng, nếu bắt buộc phải chia tay David De Gea, ông cũng không quá đau đầu bởi vẫn còn đó một Sergio Romero cực kỳ vững chãi trong khung gỗ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sergio-romero-da-den-luc-buoc-ra-khoi-bong-toi-a190675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan