+Aa-
    Zalo

    Sĩ quan của Donal Trump cảnh báo EU có thể mong đợi thù địch sau Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo, một sĩ quan hậu cần của Donal Trump đã cảnh báo rằng Liên minh châu Âu (EU) có thể mong đợi “thái độ thù địch” sau khi Anh rời khỏi EU (Brexit).

    Theo báo cáo, một sĩ quan hậu cần của Donal Trump đã cảnh báo rằng Liên minh châu Âu (EU) có thể mong đợi “thái độ thù địch” sau khi Anh rời khỏi EU (Brexit).

    Chiến lược gia đứng đầu Nhà Trắng Steve Bannon được ngầm hiểu là đã thông báo  đại sứ của Đức tới Washington rằng chính phủ mới của Hoa Kỳ hy vọng sẽ tiến hành hợp tác song phương trong tương lai với châu Âu.

    Sĩ quan phụ tá của Tổng thống cũng nói với Peter Wittig rằng ông xem EU như một cấu trúc không hoàn thiện, theo Reuters đưa tin.

    Steve Bannon (bên phải) nghe Tổng thống Donal Trump nói trong một cuộc họp Tín dụng: EVAN VUCCI/AP. Ảnh: Telegraph

    Cuộc họp được diễn ra chỉ một tuần trước khi Phó Tổng thống Hoa Mike Pence tới Brussels để cam đoan với các nhà lãnh đạo rằng chính quyền của ông Trump sẽ duy trì và phát triển trong nhiều thập kỷ về hợp tác thương mại và an ninh.

    Người được báo tin về cuộc họp cho biết các cuộc đàm phán giữa ông Bannon và ông Wittig đã xác nhận quan điểm rằng các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ phải chuẩn bị cho một chính sách "thù địch đối với EU".

    Theo một trách dẫn bảo mật về các cuộc đàm phán ngoại giao, chính phủ Đức và người đại diện ông Wittig từ chối không bình luận thêm.

    Một quan chức nhà Trắng cho biết các tài khoản được cung cấp cho Reuters bởi ba nguồn là không chính xác.

    Các quan chức cho biết: "Họ chỉ nói trong khoảng ba phút và đây chỉ là một câu chào chớp nhoáng".

    Một nguồn tin đưa tin rằng Hoa Kỳ đã cho thấy không có sự đánh giá cao đối với vai trò của EU trong việc đảm bảo hòa bình trên khắp châu Âu.

    "Có vẻ như trong nhà Trắng không có sự am hiểu rằng một sự sáng tỏ của EU sẽ có hậu quả nghiêm trọng” một nguồn tin cho biết.

    Một thông điệp gợi ý khác của ông Bannon tương tự như ý kiến ông phát biểu tại một hội nghị ở Vatican vào năm 2014, trong đó ông nói người dân trên khắp châu Âu đang khát khao lòng yêu nước vì họ "không tin vào điều Liên minh toàn châu Âu."

    Sự cố ngoại giao mới nhất đưa ra sau khi một đại sứ đi Mỹ đã gợi ý rằng ông Trump ủng hộ sự tan rã của Liên minh châu Âu trong sự trỗi dậy của Brexit.

    Anthony Gardner, người đang đi như đại sứ của EU, cho rằng nhân vật cao cấp trong nhóm chuyển giao của tổng thống đắc cử đã yêu cầu các quan chức EU, các nước sẽ theo Anh bỏ phiếu để rời khỏi khối.

    Ông Trump đã không che giấu sự ủng hộ của mình cho Brexit và đã nhiều lần ca ngợi Nigel Farage.

    (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/si-quan-cua-donal-trump-canh-bao-eu-co-the-mong-doi-thu-dich-sau-brexit-a181807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.